Man City ‘vùi dập’ Arsenal bằng cơn mưa bàn thắng

Gặp nhau tại Etihad, Man City đã tung ra đội hình mạnh nhất và “vùi dập” Arsenal với tỷ số 3 – 1.

Đội hình ra sân của Manchester City (Man city) gồm Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Delph; Fernandinho, D. Silva, De Bruyne; Sane, Aguero, Sterling nên người hâm hộ không ngạc nhiên khi Man City chiếm hoàn toàn thế thượng phong trong những phút đầu tiên.

Phía bên kia, HLV Wenger tung ra một đội hình mang tính cơ động gồm Cech; Bellerin, Koscielny, Monreal, Kolasinac; Xhaka, Coquelin, Rasey, Ozil, Iwobi, Sanchez.

Trọng tài nổi còi khai cuộc, các cơ hội được cả hai đội tạo ra một cách dồn dập trong những phút đầu tiên. Aguero, Sterling của Man City đã có lúc áp sát khung thành Petr Cech. Trong khi đó, Sanchez hay Ozil cũng đều có cơ hội của riêng mình nhưng không thể tận dụng.

Trong thế trận ấy, chỉ có đẳng cấp của các ngôi sao hàng đầu mới tạo ra đột biến. Phút 19, De Bruyne ban bật đẹp mắt với các vệ tinh xung quanh trước khi tung ra cú sút chìm cực kỳ hiểm hóc, hạ gục Petr Cech. Man City vượt lên dẫn trước 1-0. Sau đó, đội chủ nhà còn liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm khác. Nếu Sterling chỉn chu hơn trong đường căng ngang, có lẽ Sane đã có thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ.

Arsenal cũng rất muốn gỡ hòa trước giờ nghỉ. Phút bù giờ hiệp 1, Ramsey tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng không thể hạ gục Ederson. Đội khách chấp nhận bị dẫn trước sau 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, cả HLV Pep Guardiola lẫn Arsene Wenger đều có sự thay đổi về chiến thuật cũng như nhân sự. Nhưng trong lúc những vị khách Arsenal còn đang loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành Ederson, thì Man City đã có bàn thắng thứ hai. Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm, tạo cơ hội để Aguero lập công trên chấm penalty.

Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình và tung liền các con bài chiến thuật vào sân. Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực thì những vị khách London cũng có bàn rút ngắn tỷ số. Phút 65, Lacazette lập công sau đường kiến tạo của Ramsey.

Được kỳ vọng sẽ chấm dứt hoặc chí ít là cầm hòa được đội đầu bảng Man City tại Etihad, tuy nhiên, tất cả những gì mà Arsenal làm được chỉ là một bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Alexander Lacazette trong thất bại 1-3 của “Pháo thủ”.

Nhưng đó là tất cả những gì Arsenal làm được ở trận đấu này. Bởi cho đến phút 74, Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 3-1. Đây là một tình huống gây tranh cãi, bởi người thực hiện đường kiến tạo là David Silva đã ở tư thế việt vị khá rõ ràng.

Chiến thắng này giúp cho Man City ung dung trên ngôi đầu, bỏ cách nhóm bám đuổi một khoảng khá xa. Ngoài ra, Man City cũng gây sức ép nặng nề lên MU trong trận đấu với Chelsea ít giờ sau đó. Còn với Arsenal, chặng đường vào top 4 của "Pháo thủ" còn rất xa.

Trong số 3 bàn thắng đã có được vào lưới thủ thành Petr Cech, bàn thắng thứ 2 của Man City ở phút thứ 50 được thực hiện bởi cú sút penalty của Sergio Aguero sau khi Raheem Sterling va chạm với Nacho Monreal trong vòng cấm.

Còn bàn thắng thứ 3 của đội chủ sân Etihad được thực hiện bởi tình huống dứt điểm cận thành của Gabriel Jesus từ đường căng ngang của David Silva, nhưng đáng nói là trước đó cả hai đều việt vị nhưng không bị trọng tài chính Michael Oliver và các trợ lý cắt còi.

Thất bại tức tưởi đó khiến cho Arsenal hiện đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH với chỉ 19 điểm, kém đội đầu bảng Man City đến 12 điểm khi giải Ngoại hạng mới đến vòng thứ 11 và khiến HLV Arsene Wenger càng bày tỏ sự bất mãn với các trọng tài.

man city vui dap arsenal bang con mua ban thang
Man City được hưởng penalty sau khi Nacho Monreal phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm địa.

Nói về bàn thua sau quả penalty mà Sterling bị cho là đã bị Monreal phạm lỗi, “Giáo sư” nói: “Tôi tin rằng đó không phải là một quả phạt đền. Chúng tôi biết rằng Sterling ngã vờ rất giỏi và quả thật, cậu ấy đã làm rất tốt.”

Wenger nói thêm: “Liệu có ai có thể ngăn cản họ (Man City) vô địch không ư? Sẽ rất khó khăn sau những gì họ đã có được khi khởi đầu mùa giải này, nhưng bạn không bao giờ có thể biết chắc chuyện tương lai. Trên thực tế, nếu họ vẫn có được những chiến thắng quyết định trên sân nhà như vậy (được trọng tài trợ giúp thì sẽ không thể ngăn cản họ.”

“Nhìn chung, một lần nữa tôi phải nhấn mạnh rằng các trọng tài đã công nhận một quả phạt đền và một bàn thắng việt vị. Chúng tôi đã quen với điều đó khi nhiều lần đến đây (làm khách ở Etihad). Tôi cảm thấy rằng họ (các trọng tài) đã không làm tròn trách nhiệm bởi vì nó (những quyết định sai lầm) vẫn xảy ra mỗi mùa. Đó là điều không thể chấp nhận nổi.”

“Bạn đã thấy những gì mà tôi thấy. Thực tế bạn hoàn toàn có thể nhận ra đó là một bàn thắng việt vị. Tôi không muốn nói về chất lượng thi đấu của cả đội khi làm khách, nhưng nó (pha làm bàn không bị bắt lỗi việt vị nâng tỉ số lên 3-1 của Jesus cho Man City) xảy ra ở thời điểm khi chúng tôi vừa rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và nó đã giết chết trận đấu.

Đây đã là năm thứ 2 rồi. Chúng tôi phải nhận 2 bàn thua trong thế việt vị năm ngoái và 1 bàn năm nay. Chúng tôi đã chơi đầy nỗ lực và khi đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2 thì chúng tôi nghĩ mình có thể trở lại. Nhưng khi họ dẫn 3-1 thì đó đúng là một món quà bất ngờ. Tất nhiên, họ (Man City) là một đội bóng top đầu, nhưng khi họ dẫn 3-1 thì điều đó quả là khó khăn quá lớn với đội bạn.” – chiến lược gia người Pháp phàn nàn.

Trong khi đó, phía bên kia chuyến tuyến, HLV Pep Guardiola vẫn một mực khẳng định: “Phạt đền là phạt đền, và việt vị là việt vị nhưng chúng tôi (Man City) thắng bởi vì mình đã chơi tốt hơn.”

Thắng lợi của Man City trước Arsenal cùng với việc MU thua 0-1 trước Chelsea giúp thầy trò Pep vững vàng ngôi đầu bảng với 31 điểm và đã gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng MU lên tới 8 điểm.

Pep cũng đã có khởi đầu ấn tượng nhất nghiệp cầm quân của mình khi Man City có 38 bàn sau 11 vòng đầu giải Ngoại hạng mùa này, hơn chính Barcelona của ông 2 bàn trong mùa giải 2008/09 ở cùng giai đoạn tại La Liga.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.