Man Utd có đội trưởng mới sau sự ra đi của Michael Carrick

HLV Jose Mourinho xác nhận Antonio Valencia sẽ là đội trưởng tiếp theo của Man Utd sau khi Michael Carrick quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải vừa rồi.

Tiền vệ Michael Carrick đã được trao tấm băng đội trưởng của Man Utd trong mùa giải cuối cùng của anh tại Old Trafford sau sự ra đi của Wayne Rooney. Dù vậy, mùa giải trước, cầu thủ này chỉ xuất hiện trong 2 trận đấu tại Premier League do dính chấn thương.

Antonio Valencia, cựu cầu thủ Wigan Athletic là người thay Carrick chỉ đạo các thành viên trong đội với 39 lần ra sân cùng tấm băng đội trưởng ở mùa giải vừa qua.

man utd co doi truong moi sau su ra di cua michael carrick

Valencia đã có thâm niên gần 10 năm thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Theo ESPN, HLV Jose Mourinho xác nhận tiền vệ người Ecuador sẽ trở thành tân đội trưởng của Man Utd kể từ mùa giải tới. Sau trận hòa 1-1 với Club America ở Arizona, ông cho biết: "Valencia đã là đội trưởng mùa trước và tôi nghĩ cậu ấy sẽ đảm nhiệm vai trò đó ở mùa giải này".

Tuy nhiên, cầu thủ này đã 32 tuổi và không loại trừ khả năng anh phải ngồi trên băng ghế dự bị hoặc gặp chấn thương. Trong trường hợp đó, HLV Mourinho cũng có một số phương án dự phòng của mình.

"Khi cậu ấy không thể ra sân, quyết định sẽ tùy thuộc vào việc cầu thủ nào đang thi đấu. Smalling, Ashley Young, Herrera hay Juan Mata đều có cơ hội làm điều này", ông chia sẻ.

Highlight Man Utd vs Club America:

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng cho rằng Nemanja Matic là cầu thủ hội tủ đầy đủ những phẩm chất để trở thành đội trưởng của Man Utd, song tiền vệ người Serbia mới chỉ khoác áo "Quỷ đỏ" một mùa giải.

"Tôi không quan tâm quá nhiều đến tấm băng đội trưởng. Cái tôi quan tâm nhiều hơn là không khí trong phòng thay đồ và những cầu thủ có tố chất lãnh đạo. Tấm băng ấy không mang nhiều ý nghĩa", HLV Mourinho nói thêm.

Việc trao cho Valencia tấm băng đội trưởng được cho là động lực thúc đẩy cầu thủ này cố gắng trước sự cạnh tranh của tân binh Diogo Dalot từ Porto. Tuy nhiên, HLV Mourinho không có ý định đẩy cầu thủ người Ecuador lên băng ghế dự bị sớm.

Ông cho biết: "Valencia, Smalling, Bailly và Luke Shaw sẽ là những cầu thủ chủ chốt trong giai đoạn tiền mùa giải của CLB. Mục đích của việc này là để họ có được sự chuẩn bị tốt nhất bởi hiện tại chúng tôi không có quá nhiều cầu thủ".

"Matic và Fred sẽ tới đây vào tuần sau. Khi đó cả đội sẽ có nhiều giải pháp hơn. Chúng tôi có cả Mata, Mitchell và Martial, Sanchez cũng đang trên đường tới, song Man Utd cũng không có phương án cho giai đoạn tiền mùa giải", HLV Mourinho nói thêm.

Antonio Valencia đã chuyển tới Old Trafford thi đấu từ năm 2009 với một bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng. Từ đó đến nay, cựu cầu thủ Wigan Athletic đã chơi tổng cộng hơn 300 trận cho "Quỷ đỏ", đồng thời đảm bảo được vị trí chính thức của mình trong đội hình của HLV Jose Mourinho.

man utd co doi truong moi sau su ra di cua michael carrick Video bàn thắng, kết quả MU vs Club America: Sao trẻ Hà Lan tỏa sáng, thất vọng Martial

Video bàn thắng, kết quả bóng đá MU vs Club America (giao hữu quốc tế): Man Utd đã có khởi đầu tốt trên đất Mexico, ...

man utd co doi truong moi sau su ra di cua michael carrick Sự phát triển logo của Manchester United qua các thời kỳ

Một đội bóng với bề dày lịch sử lên đến 140 năm và những chiếc logo chính là dấu mốc cho những biến đổi lớn ...

man utd co doi truong moi sau su ra di cua michael carrick Lịch thi đấu giao hữu mùa Hè 2018 của Man Utd

Cập nhật đầy đủ Lịch thi đấu giao hữu mùa Hè 2018 của Man Utd theo giờ Việt Nam để quý vị tiện theo dõi.

man utd co doi truong moi sau su ra di cua michael carrick Man Utd chính thức có hợp đồng béo bở nhất nước Anh

Sau 1 năm bỏ trống, Man Utd đã kiếm được hợp đồng tài trợ trên tay áo béo bở nhất nước Anh.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.