Mạng Internet toàn cầu có thể bị gián đoạn trong 48 giờ tới?

Theo thông tin mới nhất từ hãng RT, tập đoàn Internet cấp số và tên miền sẽ thay đổi mã khóa trong hệ thống mạng toàn cầu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình kết nối internet, có thể bị mất hoặc chậm hơn khi tải các trang web trong vòng 48 giờ tới.
mang internet toan cau co the bi gian doan trong 48 gio toi

"Một số người dùng Internet có thể bị ảnh hưởng nếu nhà điều hành mạng hoặc nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của mình chưa chuẩn bị cho sự thay đổi. Tuy nhiên, tác động này có thể tránh được bằng cách kích hoạt mở rộng hệ thống bảo mật một cách thích hợp".

Nhà phân tích Eldar Murtazin của Nhóm nghiên cứu di động giải thích rằng người dùng Internet có thể gặp phải một số khó khăn trong vòng 48 giờ tới, như có vấn đề đối với quyền truy cập vào một số nguồn dữ liệu hoặc việc tải các trang web bị chậm lại. Một số người dùng khác có thể gặp sự cố tương tự khi truy cập mạng nếu họ sử dụng nhà cung cấp đã lỗi thời.

ICANN cũng thực hiện một số thử nghiệm sơ bộ để thấy được quá trình thay đổi quan trọng này sẽ gây ra các vấn đề tối thiểu nào. Arseny Shcheltsin - một chuyên gia về kinh tế kỹ thuật số, đã trấn an mọi người rằng không có gì phải lo sợ, vì trên thực tế phần mềm chính đã được cập nhật thành công.

Hiện nay có rất nhiều mối đe dọa đang ngày càng gia tăng đối với các cơ sở hạ tầng Internet, chính vì thế quy trình thay đổi các mã khóa trong hệ thống mạng ngày càng trở nên cần thiết. Và nếu chỉ mất có 48 tiếng để mạng Internet toàn cầu được trở nên ổn định, an toàn hơn có lẽ người dùng đều sẽ dễ dàng chấp nhận điều này.

mang internet toan cau co the bi gian doan trong 48 gio toi Chiều nay, CMC tố bị FPT cắt cáp, thị trường Internet lại dậy sóng

CMC cho hay, chiều ngày 4/10, FPT đã cắt đứt tuyến cáp quang của CMC Telecom tại số 2 và số 26 Tân Sơn Nhì, ...

mang internet toan cau co the bi gian doan trong 48 gio toi Không thể truy cập một số báo điện tử và website: VNG khẳng định sự cố được khắc phục trong 1h

Liên quan đến sự cố người dùng không truy cập được các dịch vụ trực tuyến của VNG, nhà cung cấp này cho biết nguyên ...

mang internet toan cau co the bi gian doan trong 48 gio toi Có thể chuyển đổi sim 11 số sang 10 số qua Internet-Banking, Mobile-Banking

Khách hàng sử dụng dịch vụ của các ngân hàng khi chuyển đổi sim 11 số sang 10 số sẽ không phải ra tận nơi ...

mang internet toan cau co the bi gian doan trong 48 gio toi Cách nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua mạng internet

Nộp lệ phí trước bạ theo hình thức điện tử của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hoặc ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.