Michael Dertouzos: Người xuất hiện trên Google Doodle hôm nay là ai?

Hôm nay Google Doole đã được đổi thành hình ảnh của Michael Dertouzos nhằm tưởng nhớ người đã tiên đoán được sự phổ biến của máy tính cá nhân cũng như tầm ảnh hưởng của Internet đến cuộc sống của con người.
 

Hôm nay là sinh nhật lần thứ 82 của Michael Dertouzos, một nhà khoa học máy tính, giáo sư khoa Kĩ thuật Điện tử và Khoa học máy tính ở Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Ông là trưởng phòng thí nghiệm khoa học máy tính ở MIT từ năm 1974 đến năm 2001.

Trên Google Doodle là hình ảnh Michael Dertouzos đang cầm một viên phấn trên tay và đứng trước bảng đen. Hai bên còn có rất nhiều những hình ảnh biểu tượng cho ứng dụng của máy tính và Internet trong đời sống con người.

michael dertouzos nguoi xuat hien tren google doodle hom nay la ai
(Ảnh minh họa: Mirror UK)

Dertouzos đã dự đoán được ảnh hưởng của Internet trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta cũng như sự phổ biến của máy tính cá nhân. Đồng thời ông cũng giúp tối đa hóa tiềm năng của máy tính ở MIT.

Dertouzos sinh ngày 5 tháng 11 năm 1936 tại Hi Lạp. Cha ông là một nghệ sĩ piano và là đô đốc của hải quân Hi Lạp. Dertouzos tốt nghiệp Đại học Athens và nhận được học bổng Fulbright để theo học ở trường Đại học Arkansas. Sau đso ông nhận bằng Tiến sĩ của Viện công nghệ Massachusetts và bắt đầu làm việc tại khoa Điện tử và Khoa học máy tính từ năm 1968.

Năm 1968, Dertouzos cùng với Marvin C. Lewis và giáo sư Huber Graham cùng thành lập công ty Computek, một công ty chuyên về đồ họa và sản xuất các thiết bị đầu cuối thông minh.

Năm 1997, ông từng phát biểu rằng: “300 năm trước chúng ta đã phạm phải một sai lầm rất lớn khi tách biệt công nghệ và sự nhân văn. Đã đến lúc cần tái tạo lại sự kết nối giữa hai phạm trù đó”.

michael dertouzos nguoi xuat hien tren google doodle hom nay la ai
(Ảnh minh họa: Glob Intel)

Một trong số những câu nói nổi tiếng nhất của Dertouzos là: “Tiềm năng của kỉ nguyên thông tin dường như đã dần dần bị lu mờ bởi những định kiến lạc hậu về việc phân tầng giai cấp giữa người giàu và người nghèo”.

Bên cạnh khoa học máy tính, Dertouzos còn viết khá nhiều sách và một trong số đó là cuốn “How the New World of Information Will Change Our Lives” (tạm dịch là “Kỉ nguyên thông tin sẽ làm thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào”) có ảnh hưởng rất lớn đến cách nhìn nhận về công nghệ máy tính cũng như Internet trong thời đại của chúng ta.

XEM THÊM

michael dertouzos nguoi xuat hien tren google doodle hom nay la ai Joanna Baillie: Người xuất hiện trên Google Doodle hôm nay là ai?

Hình ảnh của Joanna Baillie đang được sử dụng làm biểu tượng của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google bởi hôm nay ...

michael dertouzos nguoi xuat hien tren google doodle hom nay la ai Google đổi DOODLE chào mừng 'Ngày Quốc Khánh Việt Nam'

Sáng nay, 2/9, Google đổi DOODLE hình Khuê Văn Các chào mừng “Ngày Quốc Khánh Việt Nam”.

michael dertouzos nguoi xuat hien tren google doodle hom nay la ai Google doodle đổi flash mừng giải vô địch Wimbledon tròn 140 tuổi

Google Doodle ngày 3/7 vừa khiến người dùng thích thú khi thay đổi hình ảnh chào mừng giải vô địch Wimbledon tròn 140 tuổi.

michael dertouzos nguoi xuat hien tren google doodle hom nay la ai Google Doodle đổi flash tôn vinh Victor Hugo

Google Doodle ngày 30/6 đã đổi hình ảnh doodle quen thuộc của mình sang một flash hình ảnh Victor Hugo - nhà văn, nhà thơ, ...

michael dertouzos nguoi xuat hien tren google doodle hom nay la ai 8 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Google

Trải qua gần 2 thập kỷ kể từ ngày ra đời, Google đã trở thành gã khổng lồ thống trị mạng Internet, chi phối thị ...

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.