Google Doodle đổi flash tôn vinh Victor Hugo

Google Doodle ngày 30/6 đã đổi hình ảnh doodle quen thuộc của mình sang một flash hình ảnh Victor Hugo - nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch thuộc chủ nghĩa lãng mạn nổi tiếng của Pháp và nhà hoạt động nhân quyền.
google doodle doi flash ton vinh victor hugo
Google Doodle ngày 30/6 đã đổi hình ảnh doodle quen thuộc của mình sang một flash hình ảnh Victor Hugo

Chương cuối cùng của tiểu thuyết sử thi Les Misérables của ông đã được xuất bản vào ngày này năm 1862.

Trước khi Victor Hugo tròn 30 tuổi, ông đã là một nhà thơ, nhà soạn kịch, nghệ sĩ và nhà văn. Google Doodle hôm nay mô tả một số tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, bao gồm Nhà thờ Đức bà Paris (Notre-Dame de Paris, 1831) và Tập thơ Les Contemplations (1856), La Légende des siècles (1859 và 1877)…. Giữa những cột mốc đó, Hugo bắt đầu tiểu thuyết Những người khốn khổ (Les Misérables, 1862).

google doodle doi flash ton vinh victor hugo
Tiểu thuyết Nhà thờ Đức bà Paris (Notre-Dame de Paris, 1831)

Tiểu thuyết Những người khốn khổ được xuất bản năm 1862, Hugo đã bị lưu đày gần 10 năm vì những quan điểm chính trị của ông. Trong thời gian đó, ông đã cho ra đời ba bộ sưu tập thơ, cộng thêm nhiều cuốn sách về sự khác biệt về xã hội và kinh tế, bao gồm Les Travailleurs de la Mer và L'Homme Qui Rit (The Man Who laughs).

google doodle doi flash ton vinh victor hugo
Tập thơ Les Contemplations (1856)

Victor Hugo sau đó thành lập Hiệp hội Litteraire et Artistique Internationale để hỗ trợ các quyền của nghệ sĩ.

Hình ảnh Victor Hugo xuất hiện trên một tờ giấy bạc của Pháp và được tôn vinh với đường phố, công viên, đường mòn đi bộ đường dài, và tượng ở hầu hết các thành phố lớn của Pháp, cũng như ở Guernsey, nơi ông sống lưu vong.

google doodle doi flash ton vinh victor hugo
Tiểu thuyết Những người khốn khổ được xuất bản năm 1862

Năm Victor Hugo 80 tuổi, nước Pháp long trọng tổ chức lễ thượng thọ cho ông và đổi tên đại lộ D'Eylau thành đại lộ Victor Hugo.

Trước khi qua đời, Victor Hugo di chúc lại: "Tôi cho các kẻ nghèo 50.000 quan. Tôi ước mong được mang tới nghĩa trang trong quan tài của người nghèo khó. Tôi từ chối các lời cầu nguyện của tất cả các nhà thờ. Tôi tin tưởng nơi Thượng đế"... Nhưng trên thực tế, nước Pháp đã tổ chức quốc tang cho ông. Hơn hai triệu người dân Pháp đã đến tỏ lòng thương xót ông. Thi hài ông được đặt tại điện Panthenon - nơi an nghỉ của các vĩ nhân.

google doodle doi flash ton vinh victor hugo
Victor Hugo sinh ngày 26/2/1802; mất ngày 22/5/1885 tại Pháp.

Doodle ngày hôm nay được cho là một sự bổ sung phù hợp cho danh sách dài những bài ca ngợi của Victor Hugo.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.