Theo Google, đây là lần đầu tiên một hình ảnh đặc trưng của Việt Nam xuất hiện không chỉ trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn ở hơn 10 quốc gia trên thế giới, ở những nơi bánh mì được xem là món ăn nổi tiếng, được yêu mến và ưa chuộng.
Bắt nguồn từ ổ bánh baguette trứ danh của ẩm thực Pháp, bánh mì Việt Nam đến nay được liên tục được phát triển và biến tấu với hàng loạt những phiên bản mới.
Cách phối hợp nguyên liệu và chế biến khác nhau từ các vùng miền đã tạo ra những ổ bánh mì Việt Nam thơm ngon và mang đậm phong cách du lịch ẩm thực.
Hơn thế, món ăn bình dân này không chỉ phù hợp cho sinh viên, đến cả bác tài lẫn nhân viên văn phòng, giúp bánh mì trở thành món ăn có mặt ở khắp mọi miền Việt Nam.
Ngoài Việt Nam, Doodle về Bánh Mì Việt Nam cũng sẽ được hiển thị trên trang chủ tìm kiếm tại các quốc gia khác như Úc, Áo, Canada, Cộng hòa Séc, Đức, Nhật Bản, New Zealand, Thụy Sĩ, Singapore, những nơi mà chiếc bánh mì đã có được chỗ đứng nhất định trong đời sống ẩm thực của người dân.
Được biết, đồng hành sự kiện Google Doodle Bánh Mì Việt Nam có Sở Du Lịch TP HCM với các hoạt động quảng bá bánh mì tại thành phố cùng những chuyên gia ẩm thực và người nổi tiếng như Hoa hậu H'Hen Niê.
Ngoài ra, trong ngày hiển thị Doodle Bánh Mì, người dân có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài trong mùa dịch, và được hưởng các ưu đãi qua ứng dụng GoViet và ứng dụng Now của Foody.
Tính đến tháng 3/2020, theo GoViet, gần 4,5 triệu ổ bánh mì đã được bán ra qua nền tảng GoFood. Trong đó, bánh mì que, bánh mì thập cẩm, bánh mì heo quay nằm trong danh sách các món bánh mì được đặt hàng nhiều nhất. Bánh mì cũng lọt trong top những món ăn được đặt nhiều nhất trong dịp Tết vừa qua.