Dịch COVID-19 trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Do đó những mặt hàng như khẩu trang hay nước rửa tay khô bỗng chốc trở nên "đắt khách". Nhiều doanh nghiệp kinh doanh đã lợi dùng tình hình để tăng giá.
Chính vì thế, nhiều công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến như Google hay Amazon đã có những chính sách nhằm hạn chế quảng cáo những sản phẩm này trong thời gian nhạy cảm nhằm tránh những trường hợp trục lợi từ dịch bệnh.
Tuy nhiên, dù đã chính thức tuyên chiến với những trường hợp bán những mặt hàng nhạy cảm trên nền tảng, Google vẫn tồn tại nhiều quảng cáo bán khẩu trang, theo CNBC.
Một ví dụ mới nhất mà CNBC đã đăng tải, một quảng cáo khẩu trang đã xuất hiện trên Google với nội dung "khẩu trang bảo vệ khỏi virus corona với việc hạn chế 95% các loại vi khuẩn và virus, với số lượng có hạn.
Bài viết quảng cáo có sản phẩm có nguồn gốc từ "Viện nghiên cứu quốc gia về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp". Tuy nhiên khi nhấp vào quảng cáo, đường dẫn lại dẫn về một trang web có tên MedicalProtex.
Trước đó, theo một phát ngôn viên của Google, tập đoàn có chính sách cấm các nội dung tận dụng thiên tai, thảm họa tự nhiên và cái chết để trục lợi. Google cho biết dịch COVID-19 nằm trong số những chính sách này và đang cố gắng thực hiện triệt để trên các nền tảng, bao gồm cả YouTube.
Sau khi nhận phản ánh từ CNBC, Google thông báo họ đang điều tra các trường hợp đó.
MedicalProtex, Ready Made Prime, Demand Gadget and OurTechnologyHome là những công ty được cho là đứng đằng sau những quảng cáo mà CNBC phát hiện trên nền tảng Google. Những doanh nghiệp này không phản hồi giới truyền thông trong ngày 4/3.