Quảng cáo khẩu trang vẫn tràn lan dù Google cấm tận dụng dịch virus corona để trục lợi

Mặc dù đã "tuyên chiến" với những nội dung nhạy cảm mùa dịch virus corona như khẩu trang hay nước rửa tay khô, nhưng Google vẫn để lọt một số quảng cáo khẩu trang trên nền tảng của họ.

Dịch COVID-19 trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Do đó những mặt hàng như khẩu trang hay nước rửa tay khô bỗng chốc trở nên "đắt khách". Nhiều doanh nghiệp kinh doanh đã lợi dùng tình hình để tăng giá.

Chính vì thế, nhiều công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến như Google hay Amazon đã có những chính sách nhằm hạn chế quảng cáo những sản phẩm này trong thời gian nhạy cảm nhằm tránh những trường hợp trục lợi từ dịch bệnh. 

Tuy nhiên, dù đã chính thức tuyên chiến với những trường hợp bán những mặt hàng nhạy cảm trên nền tảng, Google vẫn tồn tại nhiều quảng cáo bán khẩu trang, theo CNBC.

Google tuyên bố gỡ cấm lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, nhưng quảng cáo khẩu trang vẫn xuất hiện trên nền tảng - Ảnh 1.

Một vài quảng cáo khẩu trang "lọt" trên nền tảng Google. Ảnh: CNBC.

Một ví dụ mới nhất mà CNBC đã đăng tải, một quảng cáo khẩu trang đã xuất hiện trên Google với nội dung "khẩu trang bảo vệ khỏi virus corona với việc hạn chế 95% các loại vi khuẩn và virus, với số lượng có hạn.

Bài viết quảng cáo có sản phẩm có nguồn gốc từ "Viện nghiên cứu quốc gia về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp". Tuy nhiên khi nhấp vào quảng cáo, đường dẫn lại dẫn về một trang web có tên MedicalProtex.

Trước đó, theo một phát ngôn viên của Google, tập đoàn có chính sách cấm các nội dung tận dụng thiên tai, thảm họa tự nhiên và cái chết để trục lợi. Google cho biết dịch  COVID-19 nằm trong số những chính sách này và đang cố gắng thực hiện triệt để trên các nền tảng, bao gồm cả YouTube.

Sau khi nhận phản ánh từ CNBC, Google thông báo họ đang điều tra các trường hợp đó.

MedicalProtex, Ready Made Prime, Demand Gadget and OurTechnologyHome là những công ty được cho là đứng đằng sau những quảng cáo mà CNBC phát hiện trên nền tảng Google. Những doanh nghiệp này không phản hồi giới truyền thông trong ngày 4/3.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Cận cảnh tiến độ dự án nhà ở xã hội giá cao nhất Hà Nội vừa mở bán
Khu nhà ở xã hội tại Thượng Thanh cũ (nay là phường Bồ Đề) mở bán từ ngày 1/10 với giá gần 30 triệu đồng một m2, cao nhất tại Thủ đô từ trước đến nay.