Google doodle đổi flash mừng giải vô địch Wimbledon tròn 140 tuổi

Google Doodle ngày 3/7 vừa khiến người dùng thích thú khi thay đổi hình ảnh chào mừng giải vô địch Wimbledon tròn 140 tuổi.

Ngày 3/7, Google Doodle tiếp tục thay đổi hình ảnh để chào mừng giải vô địch Wimbledon của Anh Quốc tròn 140 tuổi.

Giải vô địch Wimbledon là giải quần vợt lâu đời nhất và cũng được coi là giải đấu uy tín nhất thế giới.Giải diễn ra trong hơn hai tuần cuối tháng 6 và đầu tháng 7, mà tâm điểm của sự chú ý là các trận chung kết đơn nữ và đơn nam, lần lượt được tổ chức vào các ngày thứ bảy và chủ nhật thứ hai của tháng 7.

google doodle doi flash mung giai vo dich wimbledon tron 140 tuoi 38563

Mỗi năm, giải Grand slam này quy tụ hàng trăm tay vợt trên toàn thế giới về tranh tài. Các khán giả yêu thích môn thể thao này luôn mong chờ những trận tranh tài nảy lửa giữa những ngôi sao banh nỉ.

Wimbledon là giải Grand Slam duy nhất mà các fan hâm mộ có thể đi lại mà không cần vé, đồng thời có cơ hội để sở hữu được một chỗ ngồi trong sân, miễn là phải “xếp hàng”. Thông thường các fan sẽ được tập trung lại một chỗ, xếp hàng ngay ngắn và được nhận những “thẻ xếp hàng” để có thể vào sân xem thi đấu.

Sân thi đấu chính của Wimbledon được gọi là sân Trung tâm. Sân đấu này có sức chứa 15000 chỗ ngồi và chỉ được dùng chuyên biệt cho các trận đấu tennis tại Wimbledon. Ngoài ra còn có sân số 1 và sân số 2 được dùng làm địa điểm thi đấu.

Về thời gian, giải vô địch Wimbledon là giải Grand Slam duy nhất có ngày nghỉ giữa các trận bán kết và trận chung kết, và ngày nghỉ đó thường diễn ra vào ngày Chủ nhật, người ta còn gọi đó là ngày “middle Sunday”. Theo truyền thống, giải đấu sẽ bắt đầu vào thứ 2 và sẽ kéo dài trong 13 ngày, sau đó nghỉ 1 ngày Chủ nhật và tiến hành trận chung kết vào ngày hôm sau

Ngày 7/7/2013 đánh dấu một cột mốc đặc biệt khi mà tay vợt Andy Murray bước lên bục vinh quang - lần đầu tiên sau 77 năm giúp Vương quốc Anh "lên đỉnh" thế giới. Giải đấu xuất phát từ xứ sở sương mù nhưng các tay vợt từ quốc gia này luôn lỗi hẹn với chức vô địch.

Gần đây nhất, Google Doodle ngày 30/6 đã đổi hình ảnh doodle quen thuộc của mình sang một flash hình ảnh Victor Hugo - nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch thuộc chủ nghĩa lãng mạn nổi tiếng của Pháp và nhà hoạt động nhân quyền.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.