Mạnh ai người ấy xả thải, đường vào sân bay Chu Lai thành bãi rác hôi thối

Người dân xả thải rác vô tư ra đường khiến đường vào sân bay Chu Lai và khu du lịch Thiên Đàng ngập ngụa rác, bốc mùi hôi thối.
duo ng va o san bay chu lai khu du li ch nga p ngu a ra c
Rác xả thẳng ra đường vào sân bay Chu Lai – Ảnh: Quang Nam

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tuyến đường nhựa Thiên Đàng (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vào sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) khoảng 2km có rất nhiều bãi rác thải kéo dài được xả thẳng vô tội vạ.

Từ lâu, đây là tuyến đường chính nối liền từ tỉnh Quảng Ngãi với sân bay Chu Lai để phát triển dịch vụ du lịch, công nghiệp. Việc xả rác khiến nhiều người dân, khách du lịch khi đi xe qua đây đều phải đi bên phải đường do rác tràn ra, đồng thời bịt mũi để tránh mùi hôi thối do đống rác ngập ngụa bốc lên.

duo ng va o san bay chu lai khu du li ch nga p ngu a ra c
Người dân đi tràn ra bên phải đường vào sân bay để tránh rác – Ảnh: Quang Nam

Ông Vân, một người dân cho hay, từ ngày 30 Tết đến nay đã hơn 10 ngày lượng rác thải của người dân địa phương đổ chất thành đống khiến ai đi ngang qua cũng thấy như “cái gai” chướng mắt.

“Mạnh ai người nấy xả, có cả heo, gà chết đem tới bỏ nên mùi hôi thối nồng nặc. Do chỉ có 2 thùng đựng rác nhỏ nên rác bỏ tràn ra đường nhựa ảnh hưởng đến giao thông và hình ảnh khách du lịch, tham qua khu du lịch Thiên Đàng cách đó 500 mét và sân bay Chu Lai”, ông Vân nói.

duo ng va o san bay chu lai khu du li ch nga p ngu a ra c
Đường vào khu dịch vụ du lịch Bình Sơn ngập rác thải – Ảnh: Quang Nam

Cách đó không xa là đường vào khu dịch vụ du lịch huyện Bình Sơn cũng bị rác thải người dân xả thẳng chiếm hết đường. Xe chở khách du lịch hay người dân đi qua cũng ngán ngẩm lắc đầu, bịt mũi che mùi hôi thối.

Một người dân sống gần ngã tư thôn Tân Hy (xã Bình Đông) cho biết, không chỉ người dân địa phương mà cả xe rác nơi khác cũng lén chạy tới đổ. Chính vì nguyên nhân đó nên lượng rác thải ngày càng nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch tại địa phương.

Trong khi đó, mặc dù đã qua Tết được 5 ngày nhưng đơn vị vệ sinh môi trường vẫn chưa thấy đến thu gom.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.