Masan muốn thu đến 1.000 tỉ đồng từ mảng kinh doanh thịt heo trong năm 2019

Công ty CP Masan Nutri Science, thành viên của Masan đã đổi tên thành Masan MEATLife với nội dung chú trọng vào kinh doanh thịt heo, sẽ đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán. Trong năm 2019, MEATDeli dự kiến đạt doanh thu từ 500 – 1.000 tỉ đồng, với hơn 500 điểm bán cả nước.

Theo Masan Nutri Science, thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B với thị trường có giá trị hơn 10 tỉ USD, gấp 2,5 lần sữa. Và sau 4 năm thành lập, Masan Nutri Science đã chuyển đổi mô hình kinh doanh sản phẩm nông nghiệp sang mô hình kinh doanh thịt đóng gói có thương hiệu, phục vụ cho người tiêu dùng. 

Để chú trọng kinh doanh thịt và các sản phẩm thịt heo, doanh nghiệp này đổi sang tên mới là Masan MEATLife.

Ông Danny Le - Chủ tịch Masan MEATLife, cho biết: "Khi thành lập Masan Nutri Science vào năm 2015, công ty đã sớm hướng đến mục tiêu cung cấp nguồn đạm động vật cho gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Công ty ghi nhận, thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B, với thị trường có giá trị hơn 10 tỉ USD. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường chưa được chuẩn hóa, còn rời rạc và có nhiều sản phẩm chưa an toàn cho sức khỏe.

Hiện, MML đã có hơn 125 điểm bán tại Hà Nội, và có kế hoạch chính thức giới thiệu sản phẩm tại TP HCM vào tháng 9/2019.

Masan

Masan tham vọng chiếm 10% thị phần thịt heo cả nước giai đoạn 2022. (Ảnh: MEATDeli).

 MEATDeli dự kiến đạt doanh thu từ 500 – 1.000 tỉ đồng trong năm 2019, với hơn 500 điểm bán cả nước. Đến năm 2022, doanh thu từ mảng kinh doanh thịt và sản phẩm thịt heo sẽ đạt 2 tỉ USD, lợi nhuận 200 - 250 triệu USD, các sản phẩm thịt sẽ đóng góp 50 - 70% doanh thu của công ty.

Đáng chú ý, MEATDeli đưa ra tham vọng sẽ chiếm 10% thị phần thị trường thịt heo cả nước, với hệ thông phân phối được xây dựng bằng việc kết hợp giữa chuỗi cửa hàng bán lẻ, kênh siêu thị và cả chợ truyền thống.

Masan cũng có kế hoạch đưa Masan MEATLife lên sàn UPCom trong thời gian tới. Theo doanh nghiệp, ngoài việc mang đến tính minh bạch cho các cổ đông, việc niêm yết lên UPCoM cũng là bước đi chiến lược, góp phần đưa cổ phiếu Masan MEATLife đạt mục tiêu niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM giai đoạn 2022-2023, phù hợp với chiến lược niêm yết tất cả các công ty thành viên của Masan Group trên các sàn chứng khoán. 

Vào đầu tháng 4, doanh nghiệp này từng công bố tạm ngừng cung cấp thịt heo từ ngày 12/4, do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi

Lí do ngừng cung cấp thịt heo do nhà máy thuộc Tổ hợp chế biến thịt Hà Nam - Tập đoàn Masan đặt tại KCN Đồng Văn IV, huyện Kim Bảng, cách 1,5 km so với nơi phát hiện ổ dịch tại xóm 5, thôn Dương Cường, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Nam Định.


chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.