Mật phục bắt giữ ‘siêu’ trộm nhiều lần đột nhập nhà dân lấy tài sản

Sau thời gian dài theo dõi, các hiệp sĩ SBC đã phối hợp cùng công an mật phục bắt giữ “siêu” trộm nhiều lần đột nhập nhà dân lấy tài sản.
 
mat phuc bat giu sieu trom nhieu lan dot nhap nha dan lay tai san Cướp lộng hành giữa khu biệt thự Gamuda cao cấp, cư dân đem băng rôn kêu cứu
mat phuc bat giu sieu trom nhieu lan dot nhap nha dan lay tai san Trộm cướp lộng hành dịp cuối năm
mat phuc bat giu sieu trom nhieu lan dot nhap nha dan lay tai san
Tài sản mà Cường thường nhắm tới để trộm cắp là laptop, máy tính bảng và điện thoại. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 8/01, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận Ân Trạch Cường (25 tuổi, quê Thanh Hoá) từ công an phường Phú Hoà để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây, nhóm hiệp sĩ SBC thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hoà (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận được nhiều tin báo từ người dân và các sinh viên trên địa bàn TP Thủ Dầu Một về việc bị kẻ trộm cạy cửa nhà, phòng trọ lấy đi nhiều xe, laptop, điện thoại, tiền và vàng.

mat phuc bat giu sieu trom nhieu lan dot nhap nha dan lay tai san
Ân Trạch Cường (áo đen ngồi giữa) lúc bị bắt quả tang. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi tiếp nhận tình báo, anh Nguyễn Thanh Hải, đội trưởng nhóm hiệp sĩ SBC cùng các đồng đội gồm Đoàn Tấn Thông, Nguyễn Công Nguyên, Lương Văn Hoá và Phạm Thành Túc lên kế hoạch bắt tên trộm này.

Sau hơn nửa tháng mật phục và truy tìm, anh Hải nhận định 1 thanh niên tên Cường đã từng bị anh bắt 3 lần vì trộm cắp là đối tượng có nhiều nghi vấn nhất nên đã tiến hành mật phục để bắt quả tang.

13h ngày 7/01, nhóm hiệp sĩ mai phục trước cửa nhà của Cường và theo dõi di biến động của thanh niên 25 tuổi này.

mat phuc bat giu sieu trom nhieu lan dot nhap nha dan lay tai san
Thủ đoạn của Cường là đục ổ khoá rồi vào nhà lấy tài sản. Ảnh: Văn Dũng

Khi Cường điều khiển xe Wave mang BKS 61B1 – 753.31 đi đến khu nhà trọ ở KP 4, phường Phú Hoà (TP Thủ Dầu Một) để cạy cửa vào và lấy trộm đc 1 laptop rồi sau đó, thanh niên 25 tuổi tiếp tục đi đến KP 5 trộm thêm được 1 laptop và điện thoại cùng bóp tiền thì bị nhóm hiệp sĩ bắt quả tang và đưa về công an phường.

Tại trụ sở Công an phường Phú Hoà, Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết, đây là lần thứ 4 Cường bị anh Nguyễn Thanh Hải cùng các hiệp sĩ SBC bắt quả tang về tội trộm cắp.

Về số tài sản đã lấy trộm được, thanh niên 25 tuổi khai do đã lấy quá nhiều vụ nên không nhớ hết số tài sản mình đã trộm được.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, Công an phường Phú Hoà đã chuyển Ân Trạch Cường cùng tang vật cho Công an TP Thủ Dầu Một tiếp tục xử lý.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.