Mật vụ Mỹ nói thà ngồi tù còn hơn đỡ đạn cho ông Trump

Một nữ nhân viên Mật vụ bị chi trích sau khi viết trên mạng xã hội Facebook rằng cô sẽ không đỡ đạn Donald Trump trong tình huống nguy hiểm.
mat vu my noi tha ngoi tu con hon do dan cho ong trump Mật vụ Mỹ tính thuê một tầng của tháp Trump
mat vu my noi tha ngoi tu con hon do dan cho ong trump Mật vụ Mỹ hộ tống Trump rời sân khấu vì mối đe doạ
mat vu my noi tha ngoi tu con hon do dan cho ong trump
Nữ mật vụ Kerry O'Grady. Ảnh: Wnd

Theo CNN, nữ mật vụ Kerry O'Grady từng viết trên Facebook hồi năm 2016 rằng: "Là một nhân viên trong ngành gần 23 năm, tôi luôn nỗ lực để không vi phạm luật pháp. Nhưng thế giới này thay đổi và tôi cũng thay đổi. Tôi thà ngồi tù còn hơn nhận một viên đạn hay ủng hộ người mà tôi cho là thảm hoạ của đất nước này, cũng như với phụ nữ và cộng đồng thiểu số tuyệt vời ở đây". Trong bài viết, cô ngầm nói rằng thà ngồi tù còn hơn đỡ đạn cho Donald Trump, dù không nêu đích danh vị tỷ phú.

O'Grady đã gỡ bài viết sau vài ngày và chia sẻ rằng cô sẽ không trốn tránh trách nhiệm bảo vệ tổng thống, mặc dù ủng hộ Hillary Clinton hơn.

"Đối với tôi, đó là một cuộc đấu tranh nội tâm nhưng sau khi cân nhắc, tôi nghĩ rằng đó không phải là cảm xúc mà tôi nên chia sẻ, vì tôi rất lo lắng cho nhiệm vụ của mình", Examiner dẫn lời bà trong một buổi phòng vấn.

Dòng chia sẻ này đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Nhiều người dùng mạng Twitter đã kêu gọi Cơ quan Mật vụ Mỹ sa thải O'Grady.

Phát ngôn viên Cơ quan Mật vụ Mỹ xác nhận đã biết về bài viết trên Facebook của Kerry O'Grady, nhưng sẽ không khiến tình hình nghiêm trọng thêm bởi đây là một vấn đề cá nhân.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.