Máy bay do thám Mỹ rơi, 1 phi công thiệt mạng

Chiếc máy bay do thám của Không quân Mỹ rơi trong một hoạt động huấn luyện ở bang California, khiến một phi công thiệt mạng và một phi công khác bị thương.
may bay do tham my roi 1 phi cong thiet mang Máy bay Trung Quốc lao xuống đất, 4 người chết
may bay do tham my roi 1 phi cong thiet mang
Khói bốc lên ở hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Twitter

Lực lượng Không quân Mỹ cho biết máy bay chiến đấu U-2 Dragon Lady rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay cách thành phố Sacramento, California khoảng 80 km về phía bắc. Vụ việc xảy ra khoảng 9h sáng 20/9 (giờ địa phương).

Theo Reuters, cả hai phi công đã thoát khỏi máy bay khi sự cố xảy ra. Tuy nhiên, một người đã thiệt mạng và một người bị thương. Phi cơ rơi xuống khu vục không có dân cư sinh sống ở quận Sutter.

CNN cho hay chiếc máy bay này thuộc phi đội do thám 1, đóng tại Căn cứ Không quân Beale, phía đông thành phố Marysville và đang trong một hoạt động huấn luyện. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy hai chiếc dù có người và chiếc thứ ba mang theo thiết bị. Hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy khói bốc lên ở khu vực máy bay rơi.

U-2 Dragon Lady là loại máy bay do thám được dùng trong các hoạt động trinh sát, theo dõi thời tiết cả ngày và đêm.

may bay do tham my roi 1 phi cong thiet mang
Xác phi cơ U-2. Ảnh: AP

Không quân hiện từ chối bình luận và cho biết vụ việc đang được điều tra. Các quan chức quân đội cũng từ chối tiết lộ nguyên nhân máy bay rơi, cũng như thông tin và tình trạng của phi công còn sống sót.

Chiếc U-2 này là loại máy bay một động cơ do Lockheed Martin, công ty quốc phòng hàng đầu của Mỹ, sản xuất. Lần cuối cùng một chiếc U-2 rơi ở khu vực này là năm 1996.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.