Máy bay hạ cánh khẩn vì hành khách 'chơi' ma túy

Máy bay của hãng hàng không EasyJet buộc phải hạ cánh khẩn sau khi tổ bay phát hiện ba hành khách sử dụng ma túy trong nhà vệ sinh. 
may bay ha canh khan vi hanh khach choi ma tuy
Máy bay hạ cánh khẩn vì hành khách bị nghi sử dụng ma túy. Ảnh minh họa: Getty

Mọi việc bắt đầu khi tiếp viên phát hiện ba hành khách nhiều lần vào nhà vệ sinh và sau đó có hành vi gây hấn với tổ bay. Một tiếp viên còn phát hiện chiếc túi nhỏ đựng một loại chất được cho là cocaine trong nhà vệ sinh, khoảng ba giờ sau khi máy bay cất cánh.

"Khoảng một giờ đầu tiên, tổ bay phát hiện ba người vào nhà vệ sinh nhiều lần. Họ kiểm tra và trở lại với một chiếc túi. Ba hành khách bắt đầu la hét và chửi rủa tiếp viên. Một tiếp viên thậm chí còn bật khóc vì áp lực", hành khách Sophie Bennett kể lại.

Không lâu sau đó, phi công trên chuyến bay từ Manchester, Anh, tới Tenerife, Tây Ban Nha, thông báo máy bay chuyển hướng và hạ cánh khẩn ở thủ đô Lisbonm, Bồ Đào Nha, theo The Sun.

"Cảnh sát sẽ lên máy bay. Đừng rời khỏi ghế", phi công thông báo.

10 cảnh sát đã bắt giữ ba hành khách này và tịch thu hành lý của họ.

Sophie cho biết thông báo hạ cánh khẩn khiến nhiều hành khách bất ngờ và tức giận. "Chúng tôi lẽ ra sẽ đến Tenerife lúc 22h15, nhưng mãi gần 1h sáng mới tới nơi chỉ vì ba gã này", Sophie nói.

Cảnh sát cho hay ba hành khách bị bắt giữ vì hành vi phạm pháp trên máy bay. Tuy nhiên, họ đã được thả sau khi hầu tòa và đang chờ đợi phán quyết cuối cùng của thẩm phán. Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc và thu thập thông tin từ nhân chứng.

Trong khi đó, hãng EasyJet được cho là đã cấm bay ba người này.

may bay ha canh khan vi hanh khach choi ma tuy Máy bay Trung Quốc thủng động cơ giữa trời, phải hạ cánh khẩn
may bay ha canh khan vi hanh khach choi ma tuy Máy bay rụng bánh, hạ cánh tóe lửa trên đường băng
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.