Nổ động cơ, máy bay hạ cánh khẩn

Máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp khi một động cơ bất ngờ gặp sự cố sáng 27/8. 

Theo NBC News, chiếc Boeing 737 đang thực hiện hành trình từ bang New Orleans đến Orlando thì động cơ phát nổ. Máy bay chở 99 hành khách và 5 thành viên tổ bay. Các hành khách cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhìn thấy khói bốc lên từ động cơ bên trái.

Một hành khách trên máy bay cùng chồng và con con nói rằng động cơ ở ngay bên ngoài phía cửa sổ họ đang ngồi.

no dong co may bay ha canh khan
Động cơ máy bay sau khi gặp sự cố. Ảnh: CNN

"Đó là một tiếng nổ lớn. Khói bốc lên rồi không có gì nữa cả. Tôi nhìn thấy các mảnh kim loại bay trong gió", người phụ nữ kể lại với CNN. Chiếc Boeing rung lắc và mặt nạ oxy được thả xuống khi phi cơ hạ độ cao. Một số người bắt đầu la hét và khóc vì sợ hãi.

"Tôi đã nghĩ đó là một vụ tấn công và máy bay đang lao xuống", một hành khách hoảng hốt.

Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết phi cơ cất cánh từ sân bay quốc tế Louis Armstrong khoảng 9h sáng và sặp sự cố kỹ thuật ở động cơ số 1. Sau khi phát hiện động cơ nổ, phi công đã chuyển hướng và cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Pensacola lúc 9h40. Không ai trên chuyến bay mang số hiệu 3472 này bị thương.

Đại diện hãng hàng không cho hay nguyên nhân hỏng động cơ đang được điều tra. Hãng cho rằng đây chỉ là một sự cố riêng lẻ và khẳng định sẽ hoàn tiền cho hành khách. Phi cơ đã hạ cánh xuống Orlando khoảng 17h cùng ngày.

Kết thúc chuyến bay, nhiều hành khách bày tỏ sự cảm động trước hành động chuyên nghiệp của tổ bay.

"Họ thật tuyệt vời. Chúng tôi không thể có một tổ bay nào tuyệt vời hơn. Nhờ có phi công và tổ bay mà chúng tôi vẫn sống sót" một hành khác nói. Khi máy bay dường như ổn định lại, một phi công đã tiến vào cabin và thông báo với hành khách về sự việc.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.