Máy bay quân sự Malaysia mất tích, 2 phi công thiệt mạng

Không lực Hoàng gia Malaysia (RMAF) hôm nay cho hay họ mất liên lạc với một máy bay huấn luyện Hawk 108 của lực lượng này ở phía bắc Kuantan gần biên giới giáp ranh giữa hai bang Terengganu và Pahang.
may bay quan su malaysia mat tich
Máy bay Hawk 108. Ảnh: THE STAR/ASIA NEWS NETWORK

Trong một tuyên bố ngắn gọn, RMAF cho biết, máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Kuantan vào lúc 11h sáng 15/6 và mất liên lạc nửa giờ sau đó lúc 11h30.

Theo RMAF, hoạt động tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai ngay sau khi có thông tin về vụ việc,

Sau vài tiếng tìm kiếm, Chỉ huy không quân Malaysia Affendi bin Buang cho biết thi thể hai phi công trên máy bay huấn luyện Hawk 108 được phát hiện tại một đầm lầy trong rừng.

Hawk 108 là phiên bản xuất khẩu của Hawk 100, một máy bay huấn luyện hai chỗ ngồi được trang bị vũ khí tiên tiến với hệ thống điện tử bổ sung, hồng ngoại phía trước, một cánh được thiết kế lại và cần điều khiển HOTAS.

Máy bay Hawk 108 được trang bị hệ thống radar báo động sớm Sky Guardian và các pháo phòng không.

Hawk 108 là phiên bản trước của máy bay tiêm kích Hawk 208 và từng được sử dụng trong chiến dịch Ops Daulat tiêu diệt nhóm phiến quân vũ trang ở Lahad Datu, tỉnh Sabah năm 2013.

may bay quan su malaysia mat tich Máy bay 'bốc hơi' bí ẩn khi bay qua tam giác quỷ Bermuda

Một máy bay dân sự chở 4 người trên khoang mất tích bí ẩn ở khu vực "tam giác quỷ" Bermuda. Lực lượng cứu hộ đã ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.