Mẹ chiến sĩ PCCC tử vong trong vụ xe khách tông xe cứu hỏa: 'Tôi không cần nó phụng dưỡng nữa, chỉ cần nó về đây thôi"

“Nhận được điện thoại mà tôi không dám tin đó là sự thật. Tôi vẫn thường xuyên cầu cho con trai được khỏe mạnh, an lành vậy mà con trai tôi và đồng đội lại gặp nạn...”, mẹ của chiến sĩ PCCC tử vong do va chạm với xe khách trên đường đi cứu nạn nghẹn ngào tâm sự.

Liên quan đến vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào ngày 18/3, giữa xe cứu hỏa và xe khách khiến chiến sĩ Chử Văn Khánh (SN 1993, trú tại thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) tử vong, trưa 19/3, chia sẻ với chúng tôi tại gia đình Khánh, ông Chử Văn Đỗ (SN 1962, bố đẻ chiến sĩ Chử Văn Khánh) cho biết, vào khoảng hơn 16h ngày 18/3, khi ông đang ngồi ở nhà thì nhận được tin con trai trong lúc đi làm nhiệm vụ gặp nạn và được đưa đến bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

me chien si pccc tu vong trong vu xe khach tong xe cuu hoa toi khong can no phung duong nua chi can no ve day thoi
Vụ tai nạn xe khách tông xe cứu hỏa vào chiều ngày 18/3 khiến chiến sĩ Chử Văn Khánh tử vong và 8 người bị thương.

Ngay khi nhận tin, ông Đỗ cùng với một số người trong gia đình đã bắt xe ôm cấp tốc lên Bệnh viện Bạch Mai để xem tình hình sức khỏe con trai.

“Khi lên đến nơi, tôi thấy con bị vương máu khắp người mà tôi như chết lặng. Tôi không dám tin đó là con trai mình nữa. Tôi thương thằng bé quá, bao nhiêu công sức bố mẹ chăm chút cho con ăn học vậy mà phút chốc con đã rời xa bố mẹ, không nói với bố mẹ câu nào mà đã ra đi,...”, ông Đỗ nghẹn ngào chia sẻ.

Ông Đỗ cho biết thêm, Chử Văn Khánh là con út trong gia đình có 4 chị em, trước Khánh là hai anh trai và chị gái. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh loại xuất sắc, Khánh đã xin đi học liên thông công an và bắt đầu vào học tập, công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC số 12 từ năm 2015.

me chien si pccc tu vong trong vu xe khach tong xe cuu hoa toi khong can no phung duong nua chi can no ve day thoi
Ông Chử Văn Đỗ, bố của chiến sĩ Chử Văn Khánh đau xót trước cái chết của con trai (Ảnh CTV).

“Cách đây 5 ngày, Khánh có tranh thủ về thăm gia đình nhưng tôi ít có cơ hội nói chuyện với con vì bận đi làm đồng, ở nhà chỉ có hai mẹ con. Tôi không ngờ, lần đó cũng là lần cuối cùng vợ chồng tôi được gặp con trai,...”, ông Đỗ rưng rưng nước mắt kể lại.

Ông Đỗ chia sẻ, trước ngày con trai gặp nạn, ông được đơn vị của Khánh thông báo, trong thời gian tới sẽ cho đi học lớp cảm tình Đảng để kết nạp Đảng cho khánh. Vậy mà, mọi dự định của Khánh cũng như niềm hi vọng của gia đình bỗng dưng tan biến.

Thất thần bên cạnh chồng, bà Đặng Thị Tăng (SN 1959, mẹ chiến sĩ Chử Văn Khánh) tâm sự, vào chiều qua (18/3), bà đang ngồi chơi ở nhà thì nhận được tin con trai gặp nạn trong khi làm nhiệm vụ.

me chien si pccc tu vong trong vu xe khach tong xe cuu hoa toi khong can no phung duong nua chi can no ve day thoi
Bà Tăng cho hay, Khánh nói sau này sẽ phụng dưỡng bố mẹ nhưng bà không cần con phụng dưỡng nữa, bà chỉ cần con quay trở về thôi (Ảnh CTV).

“Nhận được điện thoại mà tôi không dám tin đó là sự thật. Tôi vẫn thường xuyên cầu cho con trai được khỏe mạnh, an lành vậy mà con trai tôi và đồng đội lại gặp nạn...”, bà Tăng chia sẻ.

Cách đây hơn 1 năm, Khánh cũng từng bị gãy chân trong khi tập luyện tại đơn vị. Thời điểm này, Khánh được đơn vị cho về nhà để dưỡng thương. Thời gian này, Khánh được ở nhà với bố mẹ khá lâu.

“Thời gian đấy, hầu như cứ tôi ở nhà là nó lại ôm rồi hai mẹ con nằm tâm sự. Lúc nào nó cũng bảo sẽ cố gắng công tác, học tập thật tốt để kiếm tiền phụng dưỡng vợ chồng tôi đỡ vất vả. Giờ, tôi không cần nó phụng dưỡng nữa, chỉ cần nó về đây thôi...", bà Tăng khóc nghẹn.

Được biết, cách đây khoảng 4 năm, gia đình bà thuộc diện hộ nghèo của xã nhưng mấy năm gần đây, được sự giúp đỡ của các con trai và con gái nên gia đình bà đã đỡ vất vả hơn nhiều và đã thoát nghèo.

me chien si pccc tu vong trong vu xe khach tong xe cuu hoa toi khong can no phung duong nua chi can no ve day thoi Xe cứu hỏa va chạm xe khách trên đường đi cứu nạn: ‘Đâu phải cứ ưu tiên là bất chấp tất cả!'

“Xe ưu tiên đi vào cao tốc phải có cảnh báo, đủ điều kiện mới đi. Nếu không thì chưa khắc phục được hậu quả ...

me chien si pccc tu vong trong vu xe khach tong xe cuu hoa toi khong can no phung duong nua chi can no ve day thoi Vụ xe khách tông xe cứu hỏa kinh hoàng trên cao tốc: 'Lỗi phần lớn thuộc về xe khách'

Xe cứu hỏa va chạm xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khi đi ngược đường để làm nhiệm vụ khiến nhiều ...

me chien si pccc tu vong trong vu xe khach tong xe cuu hoa toi khong can no phung duong nua chi can no ve day thoi Hà Nội: Clip xe khách tông xe cứu hỏa kinh hoàng trên đường đi cứu nạn, một chiến sĩ tử vong

Chiếc xe cứu hỏa đang đi ngược chiều vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để cứu người thì không may bị xe ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...