Mẹ sốc thuốc khi đang chở con 10 tháng tuổi

Trong lúc chở cậu con trai 10 tháng tuổi trên xe ôtô, một bà mẹ trẻ tuổi vẫn sử dụng ma túy đến mức phê thuốc, bỏ mặc con gào khóc ở phía sau xe.

Telegrapha đưa tin, cảnh sát bang Indiana, Mỹ, vừa công bố một bức ảnh gây sốc chụp lại cảnh một người mẹ đang ngất lịm ở ghế trước ôtô sau khi sử dụng ma túy. Trong khi đó, cậu con trai 10 tháng tuổi khóc ầm ĩ ở ghế sau.

Bức ảnh được công bố công khai nhằm cảnh báo về vấn đề ma túy đang ngày càng nghiêm trọng ở Mỹ, đặc biệt là tình trạng nghiện opioid.

me soc thuoc khi dang cho con 10 thang tuoi
Erika Hurt ngồi ở ghế trước ô tô và dùng ma túy trong khi cậu con trai 10 tháng tuổi ngồi ở phía sau. Ảnh: Telegraph

Nhân vật trong ảnh là Erika Hurt, 25 tuổi, được cảnh sát phát hiện trên xe ô tô với một ống tiêm trên tay. Mẹ của Hurt cho biết con gái bà vừa ra khỏi trại cai nghiện hồi đầu tháng này.

"Nhiều bậc cha mẹ sử dụng ma túy thường xuyên ngay cả khi có trẻ em trong xe vì họ phải làm việc này một cách giấu giếm, do không ai đồng tình với việc sử dụng ma túy. Tình trạng này này đang khá phổ biến", Cảnh sát trưởng Indiana Matthew Tallent cho hay:

Theo ông, cảnh sát đã phát hiện rất nhiều kim tiêm và vấn nạn nghiện ma túy đang lan sang những thị trấn nhỏ ở Mỹ. Chỉ riêng ở Indiana, 452 người đã chết vì bị sốc thuốc opioid trong năm 2014. Con số này tăng lên 595 vào năm ngoái.

Tháng trước, một bức ảnh tương tự cũng được tiết lộ cho thấy một cặp vợ chồng dùng thuốc quá liều trong một chiếc xe ở Ohio, trong khi một đứa trẻ đang ngồi ở phía sau. Rhonda Pasek, 50 tuổi và James Acord, 47 tuổi, bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em sau khi bị cảnh sát tóm được.

me soc thuoc khi dang cho con 10 thang tuoi
Rhonda Pasek, 50 tuổi và James Acord, 47 tuổi, bị phê thuốc trong khi cậu con trai 4 tuổi của họ đang ngồi ở phía sau xe. Ảnh: Telegraph

Tại Mỹ, số người chết vì thuốc phiện tăng vọt trong những năm gần đây. Tình trạng lạm dụng heroin cũng như các loại thuốc giảm đau như Vicodin, OxyContin và Percocet đang ngày càng tăng cao. Theo Trung tâm dữ liệu phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ, kể từ năm 2000, số lượng các trường hợp tử vong vì ma túy đã tăng gấp 4 lần, lên gần 28.700 trường hợp vào năm 2014.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.