Mẹo nhỏ giúp 'đường đến thiên đường du lịch' gần trong gang tấc

Hawaii, New Zealand hay Maldives...những điểm đến trong mơ sẽ hoàn toàn trở thành hiện thực nếu bạn ghi nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

Hawaii

Một trong những điểm đến lãng mạn dành cho những bữa tiệc bãi biển và là nơi tuyệt vời cho một tuần trăng mật ngọt ngào. Tuy nhiên đây cũng là nơi được mệnh danh là đắt đỏ và "kén khách du lịch".

Nhưng không có nghĩa là bạn sẽ chỉ coi đây là điểm đến trong mơ. Thứ nhất bạn cần lên một kế hoạch cụ thể để săn vé máy bay giá rẻ của một số hãng hàng không chính bay đến Hawaii như: Delta Air Lines, American Airlines và United Airlines.

nhung meo nho giup 5 diem den trong mo cua ban thanh hien thuc
Ảnh: Edmund Garman

Để có mức giá thấp, bạn nên tránh đi vào những thời gian cao điểm như Lễ Tạ Ơn, Giáng Sinh và khoảng thời gian từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8. Theo USA Today, thời gian rẻ nhất để đến Hawaii là tháng 4 (ngay sau lễ Phục Sinh), giữa tháng 6, tháng 9 và giữa tháng 12.

Về việc dịch vụ lưu trú bạn cũng nên lưu ý, ở Hawaii có rất nhiều phòng nghỉ sang trọng có mức chi phí cao. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn lựa chọn được mức giá phòng như ý dựa trên ứng dụng Airbnb, chỉ từ 50 USD/ đêm.

Maldives

Ở giữa Ấn Độ Dương, Maldives là một quần đảo nổi tiếng với những bãi cát trắng phau và những khu nghỉ dưỡng cao cấp. Có nhiều cách để du lịch Maldives với một ngân sách hạn chế. Bí quyết là bạn nên ở xa các khu nghỉ mát đắt tiền. Bởi nhờ có sự thay đổi luật du lịch một vài năm trước đây cho phép người dân kinh doanh nhà nghỉ trên những hòn đảo có người sinh sống. Điều này đã tạo được sự lựa chọn phù hợp với kinh phí của khách du lịch.

Bạn có thể tìm được nhà nghỉ qua Airbnb chỉ với mức giá từ 40 USD/ đêm. Ngoài ra bạn có thể chọn cách ở với dân địa phương và tìm hiểu về đất nước cũng như nền văn hoá. Những hòn đảo có nhiều lựa chọn nhà nghỉ nhất bao gồm: Maafushi, Fulidhoo và Hulhumale Guraidhoo.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy giá vé tốt từ Malaysia trên AirAsia.

nhung meo nho giup 5 diem den trong mo cua ban thanh hien thuc
Ảnh: Mark Hodson

New Zealand

Tùy thuộc vào nơi bạn đi du lịch, vé máy bay đến New Zealand có thể đắt tiền. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn đi du lịch vào mùa xuân và mùa thu, tránh đi vào những ngày hè.

Kiểm tra các hãng hàng không như Hawaiian Airlines, Qantas và Emirates Airline để săn được vé máy giá rẻ.

nhung meo nho giup 5 diem den trong mo cua ban thanh hien thuc
Ảnh: Michal Durinik

Lựa chọn lưu trú ở New Zealand không phải khó khăn hay phức tạp, tuy nhiên cắm trại là cách tốt nhất để bạn có thể thưởng thức được cảnh quan tuyệt đẹp của đất nước này. New Zealand có đầy đủ các trang trại đẹp cho thuê với giá cả phải chăng. Một lều có mức giá khoảng 14 USD/ đêm/ hai người.

Có một lưu ý nhỏ là mọi thứ ở New Zealand đều khá đắt, cho nên bạn hãy tự chuẩn bị một ít thuốc men hoặc đồ ăn vặt, đồ khô để mang theo.

Ý

Năm 2017 chính là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn có thể biến giấc mơ du lịch đến nước Ý trở thành hiện thực. Theo Kayak giá vé khứ hồi tới sân bay Rome, Ý sẽ giảm từ 20 - 35% vào khoảng tháng 9.

nhung meo nho giup 5 diem den trong mo cua ban thanh hien thuc
Ảnh: Sergey Novikov

Bạn có thể ghé thăm những điểm tham quan miễn phí như đài phun nước Trevi và Pantheon. Bạn cũng có thể đặt tour trọn gói "Grape Escape" để đến thăm vùng Tuscany, nhâm nhi các món ăn yêu thích đặc trưng của Ý và ngắm nhìn các ngọn đồi xanh mướt trong khung cảnh vô cùng lãng mạn của nơi này.

New York

New York là một điểm đến nổi tiếng đắt đỏ, tuy nhiên vì được xem là thành phố của trung tâm quốc tế, nên bạn sẽ thường xuyên cập nhật được các chương trình khuyến mãi về vé máy giá rẻ trong 3 khu vực sân bay: LaGuardia, Newark và JFK.

Kết hợp trong một số điểm tham quan miễn phí cũng giúp chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn, chẳng hạn như đi bộ qua Times Square, Central Park, rồi đi dọc theo công viên High Line ở Chelsea.

nhung meo nho giup 5 diem den trong mo cua ban thanh hien thuc
Ảnh: Shutterstock

'TIN HAY'

nhung meo nho giup 5 diem den trong mo cua ban thanh hien thuc

Cô gái chấp nhận 'vắt' sức lao động 110 tiếng/tuần, để rồi 'nướng tiền' ở đây

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.