Bí quyết trở lại cuộc sống thường ngày sau chuyến du lịch

Chỉ cần thay đổi suy nghĩ và vận dụng một số mẹo nhỏ dưới đây thì việc quay lại cuộc sống thường nhật, chúng ta vẫn có thể tận hưởng “dư âm” của kỳ nghỉ mà không thấy chán nản.

1. Thiết lập kế hoạch cho bản thân

Việc thiết lập kế hoạch cho bản thân sau khi kết thúc chuyến du lịch là điều khá khó khăn đối với nhiều người. Bởi sau những ngày đó bạn lại tiếp tục quay trở về quỹ đạo cũ của công việc và học tập. Do đó, thay vì đắm chìm trong những ngày vui chơi đã qua bạn hãy thực hiện một bản checklist những điều muốn làm và cần phải thực hiện.

bi quyet tro lai cuoc song thuong ngay sau chuyen du lich
Hãy thực hiện một bản checklist những kế hoạch, dự định cho công việc và học tập. Ảnh minh họa.

Hãy chuẩn bị kế hoạch cho công việc, học tập một cách cụ thể theo tuần, theo tháng thật chi tiết và rõ ràng. Thêm vào đó, hãy tham gia một số lớp học kỹ năng như: lớp thể thao, học tiếng Anh, nấu ăn…Điều này cũng giúp bạn lấy lại tinh thần để thực hiện những dự định, kế hoạch cần thực hiện.

2. Chia sẻ về chuyến đi

Đây được xem là cách khá hiệu quả đối với nhiều người, bởi bằng cách chia sẻ những kỷ niệm, những bức ảnh, những trải nghiệm về địa điểm, về con người nơi bạn có được trong chuyến đi trên mạng xã hội như: facebook, instagram...sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần hứng khởi rất hiệu quả.

3. Lấy lại tinh thần hứng khởi

Có rất nhiều người khi được hỏi có cùng chung tâm trạng với chị H (trú tại Khâm Thiên – Hà Nội) cho biết “Sau chuyến tham gia đi phượt đến Hà Giang trong 5 ngày bản thân rất khó để bắt nhịp lại với công việc ngay sau đó. Trong tâm trí lúc nào cũng là hình ảnh mây, núi của mảnh đất Hà Giang”.

Đối với những người đi du lịch dù ở hình thức nghỉ dưỡng hay đi phượt thì cảm giác nuối tiếc sau chuyến đi là điều thường thấy. Do đó, việc khó bắt nhịp lại với công việc, học tập như chị H không phải là điều khó hiểu. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc bạn cần kiếm tài chính cho những chuyến đi sau này, bạn sẽ dễ lấy lại tinh thần hơn. Đó cũng chính là động lực giúp bạn trở lại trạng thái hứng khởi cho bản thân.

4.Tổ chức buổi offline

Đây cũng là một bí quyết lấy lại tinh thần sau chuyến đi được nhiều người áp dụng, bạn có thể tổ chức buổi offline với những người có cùng đam mê du lịch với mình ở quán cà phê nhỏ. Ở đó mọi người có thể cùng nhau chia sẻ về những chuyến đi đã qua, hoặc những địa điểm, cung đường sắp tới sẽ chinh phục, trải nghiệm.

5. Lên kế hoạch cho chuyến du lịch trong tương lai

Hãy cố gắng làm tất cả những điều trên để đảm bảo bạn có đủ động lực, tinh thần và vật chất cho chuyến du lịch trong tương lai gần nhất.

Việc lập kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của bản thân cũng giúp bạn thoát khỏi cảm giác chán nản khi quay lại cuộc sống bình thường. Hãy lên kế hoạch cho mình một chuyến đi bạn muốn chinh phục và trải nghiệm nhất. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn cũng có thể dời sang năm sau và thay vào đó bằng những chuyến đi nho nhỏ gần hơn trong những ngày đặc biệt. Việc suy nghĩ, tập trung lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo, cho địa điểm mà mình muốn khám phá cũng giúp bản thân mình có động lực hơn trong việc dành dùm tiền bạc hay cố gắng hơn trong công việc.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.