Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh tăng cường

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng chiều tối và đêm ngày 15/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm ngày 15/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

chieu toi nay mien bac don dot khong khi lanh tang cuong
Chiều và tối ngày 15/10, không khí lạnh sẽ tràn về. (Ảnh minh họa).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Riêng khu Đông Bắc Bắc Bộ có nơi mưa vừa, vùng đồng bằng gió chuyển hướng đông bắc cấp 2. Vùng ven biển cấp 3, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 4-5. Giật trên cấp 5, biển động nhẹ.

Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm phổ biến từ 2-3 độ C, đêm và sáng trời lạnh. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao có nơi rét đậm.

Hiện đang trong thời kỳ chuyển mùa từ nóng sang lạnh, mỗi khi không khí lạnh ảnh hưởng dễ phát sinh thời tiết cực đoan. Vì vậy, người dân toàn miền Bắc, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông. Cảnh giác với mưa lớn cục bộ do điều kiện địa hình sinh lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ.

Không khí lạnh về khiến phía đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất lại giảm xuống 21-23 độ C, vùng núi trong khoảng 17-19 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm đến 14-16 độ C. Phía tây Bắc Bộ phổ biến từ 21-23 độ C, vùng cao 16-18 độ C, Sa Pa (Lào Cai) xuống mức 13-15 độ C.

chieu toi nay mien bac don dot khong khi lanh tang cuong Miền Trung vào cao điểm mưa lũ, miền Nam còn ngập do triều cường

Trong 7 ngày tới, miền Bắc và miền Trung chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh hoạt động yếu tăng cường vào cuối tuần sau ...

chieu toi nay mien bac don dot khong khi lanh tang cuong Miền Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh vào ngày 16/10 khiến nhiệt độ có thể xuống 16 độ C

Sau đợt không khí lạnh ngày 10/10, nhiệt độ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nhích lên 2 - 3 độ và ngay sau ...

chieu toi nay mien bac don dot khong khi lanh tang cuong Dự báo thời tiết ngày 11/10: Miền Bắc tiếp tục chìm trong mưa lạnh, có nơi rét dưới 17 độ C

Đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa tiếp tục gây mưa rét cho Bắc Bộ, dự báo còn kéo dài thêm 2 ngày ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.