Miệt mài làm việc mà vẫn không giàu, hãy thôi than vãn, xem xét lý do có phải là đây

Làm việc chăm chỉ mà không giàu đó là suy nghĩ và lời than vãn của một số người. Chuyên gia tài chính chỉ rõ sao lại có nghịch lý này.

Làm việc chăm chỉ chưa đủ

Ric Edelman - Giám đốc điều hành của Edelman Financial Services - một trong những công ty tư vấn tài chính hàng đầu của Mỹ chia sẻ trong một đoan video clip về việc không phải cứ làm việc chăm chỉ sẽ trở nên giàu có khiến nhiều người bất ngờ.

Edelman cho hay, nếu tất cả những gì bạn làm cho cuộc sống chỉ là công việc thì sẽ không bao giờ trở nên giàu có. Chính vì vậy, rất nhiều người quan niệm sai lầm về việc kiếm tiền làm giàu.

than van lam viec cham chi ca doi ma van khong giau day co the la ly do can phai biet

Ric Edelman: "Chúng ta được dạy làm việc chăm chỉ để có một mức lương. Đó là điều tốt, tôi không phải không đồng ý nhưng mới chỉ là một nửa câu chuyện"

Theo Ric Edelman, những gì cần làm là phải làm việc thông minh chứ không đơn thuần chỉ là chăm chỉ. "Nếu bạn lấy số tiền khó khăn mới kiếm được cho vào tài khoản ngân hàng. Để tiền như vậy hàng thập kỷ với lãi suất 1-2% thì tiền không sinh ra nhiều", Ric Edelman nói.

"Bạn cần phải cho tiền "đẻ" ra với tỷ suất lợi nhuận 6%, 7%, 8%, 9%. Trên đời không có chuyện tiền đẻ 10%, 20%, 30% đó có thể là lừa đảo. Để làm được điều đó cần phải đa dạng các khoản đầu tư với đầu tư chi phí thấp. Bạn sẽ có mức lợi suất giúp đạt được mục tiêu tài chính của mình", Eric khuyên.

Chăm chỉ không được ghi nhận?

Trong bài viết trên Forber, tác giả Lyz Ryan cho hay, bản thân bà không đổ lỗi cho ai bị thất vọng hay vỡ mộng với công việc. "Chúng ta được dạy rằng hãy làm việc chăm chỉ với bất công việc nào, mọi thứ sẽ thành công, đó là sai. Làm việc chăm chỉ không giúp bạn nhiều. Khi làm việc chăm chỉ mà sếp không đánh giá cao nỗ lực của bạn hay sự chăm chỉ của bạn bị xem thường thì bạn sẽ cạn năng lượng và rút ngắn tuổi thọ mà không có lợi ích nào khác", Lyz Ryan nêu quan điểm.

Có những điều để trở nên thành công hơn là làm việc chăm chỉ, tác giả này cho rằng: "Nếu bạn đang làm việc hãy nghĩ đến thời gian và năng lượng bạn đang bỏ ra. Hãy tưởng tượng bạn chỉ về nhà để ngủ 4 tiếng mỗi đêm và dành thời gian còn lại của cá nhân để làm việc nhiều hơn. Thực tế bạn đang sống ở bàn làm việc và năng suất của bạn sẽ giảm dần trong 5 năm tới".

Theo Lyz Ryan, nếu bạn đang làm việc với mức lương cố định hoặc mức lương theo giờ thì bạn sẽ không thấy được lợi ích kinh tế. Sếp có thể ghi nhận nỗ lực của bạn nhưng sẽ không cho bạn tăng lương hàng tháng.

Vì vậy tác giả này cho rằng, chính sự tự quyết định mới làm nên sự thành công và hài lòng trong công việc. "Khi bạn là thuyền trưởng, bạn có thể quyết định tàu đi hướng nào. Đó là cách duy nhất để thành công", Lyz Ryan nêu quan điểm.

Tuy nhiên, bà cho rằng, tự quyết định trong công việc không phải chỉ có bắt đầu bằn tự kinh doanh.

Bà cho hay: "Bạn tôi tên Mike đã thành công vang dội trong sự nghiệp khi làm việc cho công ty nổi tiếng. Điều khiến cho Mike thành công là anh ta tự quyết định những gì sẽ làm. Khi một công việc cho Mike tất cả, anh ấy tiếp tục tiến lên. Mike không quan tâm đến việc sếp nghĩ gì. Điều Mike quan tâm đến là va chạm khi làm việc. Sự va chạm này có thể giúp Mike nói chuyện được với các nhà tuyển dụng khác".

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.