Mổ lấy chiếc kéo bỏ quên trong bụng bệnh nhân suốt 18 năm

Chiều nay tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên, PGĐ Bệnh viện Việt Đức Trịnh Hồng Sơn đã trực tiếp phẫu thuật để lấy ra chiếc panh (kéo) để quên 18 năm trong bụng bệnh nhân Ma Văn Nhật
mo lay chiec keo bo quen trong bung benh nhan suot 18 nam
Chiếc panh trong bụng bệnh nhân Nhật.

Bà Trịnh Thị Lượng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn cho biết, GS.TS Trịnh Hồng Sơn, PGĐ Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, PSG. TS. Công Quyết Thắng, Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Việt Nam cùng 2 bác sỹ giỏi của Bệnh viện Việt Đức được mời tham gia kíp mổ cho bệnh nhân Ma Văn Nhật (sinh năm 1962, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn).

Ca mổ được tiến hành từ 12 giờ 30 phút hôm nay và kéo dài 1 tiếng 30 phút. Ca mổ thành công và chiếc panh dài 15cm đã được lấy ra. Sau 18 năm nằm trong bụng bệnh nhân, chiếc panh đã bị han gỉ và đâm thủng đại tràng của ông Nhật. Kíp mổ đã tiến hành khâu nối đại tràng cho bệnh nhân.

Được biết, bệnh nhân đã có thẻ Bảo hiểm y tế, nên không phải chi trả nhiều tiền viện phí. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn sẵn sàng phối hợp chi trả các chi phí khác. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, khoảng 10 ngày nữa sẽ xuất viện.

Vào tháng 6/1998, ông Nhật bị tai nạn giao thông và được Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn phẫu thuật. Sau đó ông Nhật về nhà sinh hoạt bình thường, không thăm khám lại.

Gần đây, ông cảm thấy đau bụng âm ỉ nhưng tưởng bị đau dạ dày. Ông đã mua thuốc về uống nhưng không thấy hiệu quả. Ông Nhật sau đó đi khám tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên thì các bác sỹ đã phát hiện trong bụng có một chiếc panh chuyên dùng để mổ của ngành y dài 15cm.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.