Mổ lợn phát hiện 'cát lợn' gần 1kg, được trả giá 300 triệu đồng chưa bán

Biết thông tin anh Nguyễn Văn Dương (Xuân Trường, Nam Định) mổ lợn phát hiện một “vật lạ” gần 1kg ở trong dạ dày, chủ tiệm vàng cùng huyện đã trả hơn 300 triệu đồng.
mo lon phat hien cat lon gan 1kg duoc tra gia 300 trieu dong chua ban Nghệ An: “Cát lợn” được người Hồng Kông trả giá 3 tỷ đồng… ế khách
mo lon phat hien cat lon gan 1kg duoc tra gia 300 trieu dong chua ban Thực hư về 'cát lợn tiền tỉ' có lợi ích gì?
mo lon phat hien cat lon gan 1kg duoc tra gia 300 trieu dong chua ban Tiếp tục phát hiện cát lợn gây xôn xao ở Nghệ An
mo lon phat hien cat lon gan 1kg duoc tra gia 300 trieu dong chua ban
Cát lợn nhà anh Dương được chủ tiệm vàng hỏi mua với giá hơn 300 triệu đồng (Ảnh CTV)

Mới đây, gia đình anh Nguyễn Văn Dương (32 tuổi), ở xóm 14, xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định thịt một con lợn nái nặng khoảng 150kg. Trong lúc mổ, anh Dương bất ngờ phát hiện một “vật lạ” trong bao tử của lợn.

Sau đó, anh Dương đã bóc bỏ hết lớp mỡ bên ngoài thì lộ ra một "vật lạ". Vật thể này hình bầu dục, dài gần một gang tay, nặng 0,9 kg; bên ngoài bao phủ bởi một lớp lông màu nâu rất dày, có mùi như mùi thuốc bắc.

mo lon phat hien cat lon gan 1kg duoc tra gia 300 trieu dong chua ban
Cát lợn có hình bầu dục, thơm mùi thuốc bắc, bên ngoài có nhiều lông (Ảnh CTV)

Sau đó, mọi người đồn đoán đó là "cát lợn" quý hiếm nên nhiều người dân đã kéo tới xem. Trong số đó, có một ông chủ tiệm vàng ở cùng huyện đã gọi điện cho anh Dương hỏi mua với giá hơn 300 triệu đồng.

“Tôi nhận được hai cuộc gọi hỏi mua cát lợn, ông chủ tiệm vàng ở cùng huyện hỏi mua với giá hơn 300 triệu, một người khác ở Hà Nội gọi tôi hỏi mua với giá hơn 100 triệu. Hiện tại, tôi đang chờ hai vị khách qua xem cát lợn, nếu thấy mức giá hợp lý tôi sẽ bán”, anh Dương nói.

Anh Dương cho hay, trong lúc chờ hai vị khách đến để bàn bạc cụ thể, gia đình anh vẫn đang bảo quản "cát lợn" trong tủ đá để tránh bị hư hỏng.

Được biết, con lợn nái của gia đình anh Dương nuôi được 5 năm, vẫn ăn uống bình thường. Thời gian gần đây, con lợn quá lứa sinh sản nên gia đình anh quyết định đem thịt.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.