MobiFone bất ngờ 'sập' mạng, người dùng không truy cập được internet

Sáng 6/12 nhiều khách hàng của MobiFone phản ánh điện thoại bị lỗi mạng không thể truy cập internet trong thời gian dài.

MobiFone bất ngờ "sập" mạng

Đang sử dụng thuê bao 3g của MobiFone để truy cập mạng, anh Lâm Ngọc Tú (Hà Nội) bất ngờ khi nhà mạng này bị lỗi không thể vào được web cũng như các dịch vụ sử dụng internet. "Tôi không thể vào các trang web, không sử dụng được hệ thống định vị cũng như truy cập vào các trang mạng xã hội trong khi nghe gọi vẫn bình thường. Kiểm tra tài khoản thì vẫn còn tiền và lưu lượng internet. Gọi lên tổng đài thì bị báo bận liên tục, bạn bè tôi cũng nhiều người rơi vào tình trạng tương tự".

Anh Tú cho biết việc mất mạng kéo dài trong nhiều giờ ảnh hưởng tới công việc cũng như thu nhập của anh khi công việc anh đang làm phụ thuộc rất nhiều vào internet và phải di chuyển liên tục trên đường.

mobifone bat ngo sap mang nguoi dung khong truy cap duoc internet
Nhiều chủ thuê bao của MobiFone phản ánh tình trạng không thể vào được mạng trong sáng nay 6/12.

"Từ sáng đến giờ tôi không nhận được cuốc xe nào, bình thường đến giờ này tôi phải nhận được ít nhất 3 chuyến xe rồi. Nhiều anh em đồng nghiệp của tôi cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến chúng tôi mất một khoản tiền kha khá. Đến giờ vẫn chưa vào được, không biết đến khi nào mạng MobiFone mới trở lại bình thường", anh Q một lái xe công nghệ cho biết.

mobifone bat ngo sap mang nguoi dung khong truy cap duoc internet
Trên các hội nhóm về công nghệ việc "sập" mạng của MobiFone cũng được quan tâm.

Cũng là một chủ thuê bao đang sử dụng dịch vụ của MobiFone đang ngụ tại TP HCM, anh D.T.V ở quận 5 cũng phàn nàn về việc bỗng dưng không sử dụng được dịch vụ di động mặc dù anh này đã đăng kí internet tốc độ cao, gọi cho tổng đài 9090 và 18009090 cũng không được kết nối. Anh này đã thử tháo sim ra lắp lại vẫn gặp tình trạng trên.

Trên các nhóm xã hội về công nghệ nhiều thành viên tỏ ra khá hoang mang về tình trạng mất mạng 3G, 4G trên diện rộng làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc trải nghiệm của người dùng.

MobiFone nói gì về sự việc?

Về vấn đề trên, phía MobiFone vừa gửi đi thông báo cho biết: Do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G, khoảng 11h30 ngày 6/12/2018, khách hàng của MobiFone tại một số khu vực nội thành TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh không truy cập được data 3G/4G.

Hiện MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Thông tin mới cập nhật từ MobiFone cho biết đến 14h30 cùng ngày sự cố trên đã được khắc phục.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà mạng này bị "sập" mạng như vậy. Đỉnh điểm vào hồi tháng 4/2016 sự cố không gửi được tin nhắn và mất mạng 3g trên nhiều đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và miền Trung khiến nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng.

Khi đó MobiFone cho biết nguyên nhân là do nhà mạng này có kế hoạch nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04 và 1/5.

mobifone bat ngo sap mang nguoi dung khong truy cap duoc internet Thương vụ Mobifone mua AVG: Kỉ luật khiển trách nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh

Liên quan đến những sai phạm xảy ra đối với Dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần nghe nhìn Toàn ...

mobifone bat ngo sap mang nguoi dung khong truy cap duoc internet Hướng dẫn cách chuyển mạng giữ nguyên số mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone

Trên trang Web của cả ba nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone đã chính thức công bố thông tin về việc triển khai ...

mobifone bat ngo sap mang nguoi dung khong truy cap duoc internet Vụ Mobifone mua AVG: Ông Cao Duy Hải đã vi phạm như thế nào?

Ông Cao Duy Hải - người vừa mới bị Cơ quan điều tra Bộ Công an ra lệnh bắt tạm giam về tội “Vi phạm ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.