Mỗi ngày Việt Nam có 84 người thương vong do tai nạn giao thông

Đó là thông tin vừa được ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết nhân buổi thông tin về Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
moi ngay co 84 nguoi thuong vong do tai nan giao thong
Rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức trong Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trong nhiều năm qua

Theo ông Hùng, trung bình mỗi ngày ở nước ta có khoảng 24 người tử vong và 60 người mang thương tật suốt đời vì những hâu quả do tai nạn giao thông gây ra. Cùng với việc công bố con số đáng chú ý trên, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia kêu gọi các gia đình và nhà trường cần tích cực, nâng cao việc tuyên truyền, giáo dục con em mình trong việc giữ gìn ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông. Đó chính là cách tốt nhất để tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân mỗi người và toàn xã hội.

Vào ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (còn gọi là Ngày Thế giới Tưởng niệm Nạn nhân Giao thông đường bộ). Ngày kỷ niệm này đã trở thành một công cụ quan trọng trong nỗ lực chung toàn cầu để cải thiện an toàn giao thông. Đây cũng là cơ hội nhằm thu hút sự chú ý của cả cộng đồng đến những tổn thất to lớn về tinh thần và kinh tế do tai nạn giao thông gây ra; tưởng nhớ các nạn nhân của tai nạn giao thông và vinh danh các dịch vụ cứu hộ và hỗ trợ.

Được biết, trong các hoạt động nhân Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm nay, sẽ có một Đại lễ Cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh vào ngày 13/11 sắp tới. Sự kiện sẽ có sự tham gia của hàng chục ngàn tăng ni phật tử và người dân.

chọn