Mới: Thái Lan áp dụng hoàn thuế giá trị gia tăng ngay tại cửa hàng cho khách nước ngoài

Với dịch vụ hoàn thuế tại các cửa hàng bách hóa, người mua hàng nước ngoài có thể yêu cầu hoàn tiền VAT tại những nơi họ mua sản phẩm và dịch vụ, theo chia sẻ của ông Prasong Poontaneat, Tổng giám đốc Cục Doanh thu.

Bangkok Post báo cáo rằng Cục Doanh thu Thái Lan sẽ cho phép năm cửa hàng bách hóa cung cấp dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách du lịch nước ngoài như một dự án thí điểm, một động thái nhằm mang đến sự tiện lợi cho người mua sắm quốc tế.

Với dịch vụ hoàn thuế tại các cửa hàng bách hóa, người mua hàng nước ngoài có thể yêu cầu hoàn tiền VAT tại những nơi họ mua sản phẩm và dịch vụ, Prasong Poontaneat, Tổng giám đốc Cục Doanh thu cho biết.

Hầu hết năm cửa hàng bách hóa đầu tiên cung cấp dịch vụ hoàn thuế GTGT sẽ ở Bangkok tại các cửa hàng bách hóa miền Trung, ông Prasong nói thêm rằng dịch vụ hoàn thuế GTGT tại các cửa hàng bách hóa sẽ sớm được cung cấp. Thái Lan tính thuế GTGT 7% cho việc mua hàng hóa và dịch vụ.

hoan thue gtgt o thai lan de duoc de xuat tai nam cua hang bach hoa
Với dịch vụ hoàn thuế tại các cửa hàng bách hóa, người mua hàng nước ngoài có thể yêu cầu hoàn tiền VAT tại những nơi họ mua sản phẩm và dịch vụ, theo chia sẻ của ông Prasong Poontaneat, Tổng giám đốc Cục Doanh thu. (Ảnh: Bangkok Post)

Có 10 điểm hoàn thuế GTGT trên toàn quốc, tất cả tại các sân bay: Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket, Krabi, Had Yai, Koh Samui, U-tapao, Surat Thani và Chiang Rai.

Số lượng khách du lịch nước ngoài cho thấy tăng trưởng mạnh mẽ gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 7,11 triệu trong tháng 1 đến tháng 2, trong khi thu nhập từ chi tiêu của họ tăng 17% lên 384 tỷ baht.

hoan thue gtgt o thai lan de duoc de xuat tai nam cua hang bach hoa
Có 10 điểm hoàn thuế GTGT trên toàn Thái Lan. (Ảnh: Asean Travel)

Du khách quốc tế đến Thái Lan đạt 35 triệu và đóng góp 1,8 nghìn tỷ baht vào thu nhập du lịch năm ngoái.

Theo tờ báo, Trung Quốc là nguồn khách quốc tế lớn nhất đến Thái Lan, với 9,8 triệu lượt trong năm 2017, chiếm 28% tổng số khách đến. Con số này dự kiến ​​vượt quá 10 triệu trong năm nay và vượt 12 triệu vào năm tới.

Theo quy trình hoàn thuế GTGT, khách du lịch nước ngoài phải xuất trình tờ khai thuế có sẵn tại cơ quan Hải quan, kèm theo biên lai thuế GTGT của các cửa hàng tham gia chương trình hoàn thuế GTGT và các mặt hàng đã mua cho cán bộ hải quan để kiểm tra và đóng dấu theo mẫu khởi hành từ Thái Lan. Khách du lịch sau đó gửi tài liệu tại gian hàng hoàn thuế GTGT, đặt tại sân bay.

Cục Doanh thu trả lại 5% VAT cho khách du lịch nước ngoài yêu cầu hoàn thuế, trong khi 2% còn lại được trừ vào phí xử lý của bộ phận. Để đủ điều kiện được hoàn tiền VAT, mỗi yêu cầu mua phải có giá trị ít nhất là 2.000 baht.

Thái Lan là một trong những thị trường mua sắm nổi bật ở Đông Nam Á. Khách du lịch đến quốc gia này thường tìm mua quần áo, đồ gia dụng và đặc biệt là mỹ phẩm.

--

hoan thue gtgt o thai lan de duoc de xuat tai nam cua hang bach hoa Hướng dẫn mua hàng miễn thuế ở Nhật

Đi Nhật không thể bỏ lỡ cơ hội shopping. Vậy làm thế nào để bạn có thể mua hàng miễn thuế ở Nhật? Đây là ...

hoan thue gtgt o thai lan de duoc de xuat tai nam cua hang bach hoa 'Đi Sing shopping': Cách yêu cầu hoàn thuế hàng hóa giúp tiết kiệm khá tiền, không biết là thiệt

Đi Singapore du lịch kết hợp shopping không còn là chuyện lạ với nhiều tín đồ mua sắm Việt. Nhưng cách để yêu cầu hoàn ...

hoan thue gtgt o thai lan de duoc de xuat tai nam cua hang bach hoa Quy định về điều kiện mua hàng miễn thuế

Từ ngày 15/2/2017, các hoạt động liên quan đến kinh doanh mặt hàng miễn thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định 167/2016/NĐ-CP.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.