Mong sớm có giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Ngày 7/9, Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai phối hợp với Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai tổ chức hội thảo về bệnh dịch tả lợn châu Phi thu hút hơn 300 doanh nghiệp, chủ trang trại trên địa bàn Đồng Nai tham gia.
mong som co giai phap phong chong dich ta heo chau phi
Đại diện cơ quan chức năng và chuyên gia trong ngành chăn nuôi giải đáp thắc mắc của chủ trang trại xung quanh những vấn đề về Dịch tả heo Châu Phi (Ảnh: B.Nguyên)

Tại hội thảo, các chuyên gia trong ngành chăn nuôi, thú y đã cập nhật tình hình dịch tả heo châu Phi ở các nước trong khu vực và các nước trên thế giới; triệu chứng lâm sàng và cơ chế gây bệnh; các loại xét nghiệm để phát hiện bệnh…

Bệnh dịch tả heo châu Phi hiện không có thuốc điều trị hiệu quả và tỷ lệ tử vong sau khi nhiễm bệnh là 100%.

Dịch này đã bùng phát tại Trung Quốc trong thời gian gần đây và nguy cơ lây lan sang Việt Nam là rất lớn.

mong som co giai phap phong chong dich ta heo chau phi
Người chăn nuôi mong các cơ quan chức năng phải hành động ngay trong công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi (Ảnh: B.Nguyên)

Tại hội thảo, cả doanh nghiệp và chủ trang trại trong ngành chăn nuôi đều tập trung kiến nghị cho công tác phòng chống để ngăn dịch bệnh này lây lan vào Việt Nam.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, trên cơ sở các ý kiến của doanh nghiệp, người chăn nuôi, Hiệp hội sẽ có ngay bản kiến nghị gửi lên các cơ quan thú y, Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn về các giải pháp phòng chống loại dịch bệnh rất nguy hiểm này.

mong som co giai phap phong chong dich ta heo chau phi Giá heo (lợn) hơi hôm nay (8/9): Miền Bắc có nơi tăng 2.000 đồng/kg

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (8/9) tại miền Bắc nhiều nơi tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, còn khu vực miền Trung và miền ...

mong som co giai phap phong chong dich ta heo chau phi Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 8/9: Giá heo liệu có đà tăng mới?

Giá heo hơi ở hai miền Bắc và miền Trung đã đi dần vào ổn định, nhưng tại miền Nam có thể tiếp tục đà ...

mong som co giai phap phong chong dich ta heo chau phi Chăn nuôi Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu

Tháng 10 tới, triển lãm Quốc tế hàng đầu ngành chăn nuôi và thuỷ sản tại Việt Nam sẽ được tổ chức với quy mô ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.