Một lần dùng thử tem ma tuý: kinh hoàng tột độ!

Chỉ 5 phút sau, thể trạng bắt đầu thay đổi. Những cảm giác căng cứng trong não xuất hiện, các hình ảnh, suy nghĩ đảo lộn điên cuồng và đến lúc này thì dường như đã không còn cảm giác điều khiện được hành vi nữa

Trong vai một “con nghiện” đi mua ma túy tem giấy, Phóng viên của Việt Nam Mới thật sự hãi hung với những gì đang diễn ra xung quanh loại chất gây nghiện, tạo ảo giác kinh hoàng này. Những tác hại của loại chất gây nghiện này đã được mổ xẻ nhưng sự kinh khủng tột cùng cảm nhận thấy khi mà Phóng viên đã một lần dùng thử loại ma túy này.

Dùng thử “bùa lưỡi”

Với 400 nghìn đồng, Phóng viên Việt Nam Mới đã mua được một bảng nhiều miếng “bùa lưỡi”. Đã biết về loại chất này tạo ảo giác rất mạnh, trước khi quyết định dùng thử, Phóng viên đã phải nhờ tới sự trợ giúp của 4 người bạn xung quanh để đề phòng trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

Dán miếng tem vào lưỡi, một cảm giác không mùi, không vị khiến cho Phóng viên cảm thấy một điều, dường như chất tạo cảm giác chưa vào mình. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, thể trạng bắt đầu thay đổi. Những cảm giác căng cứng trong não xuất hiện, các hình ảnh, suy nghĩ đảo lộn điên cuồng và đến lúc này thì dường như đã không còn cảm giác điều khiện được hành vi nữa.

mot lan dung thu bua luoi
Bùa lưỡi-Tem giấy gây ra những tác hại hết sức khôn lường

Cho đến tận ngày hôm sau, khi mà đầu óc vẫn còn quay cuồng nhưng đã nhận thức được những sự việc diễn ra vào hôm trước, nhóm những người bạn bắt đầu miêu tả lại những gì đã diễn ra. Sau khi dám miếng tem giấy vào lưỡi, người sử dụng bắt đầu có những triệu chứng đầu tiên là giãn đồng tử, thân nhiệt thất thường, huyết áp và nhịp tim rối loạn. Chỉ một lát sau, mồ hôi bắt đầu chảy nhễ nhại và thực hiện những hành động rất… khác người.

Còn trong trí nhớ của Phóng viên, trong một khoảng thời gian khá dài sau khi dán miếng tem giấy vào lưới, những thứ hiện ra trước mắt dường như là một ở thế giới hoàn khác. Phóng viên cảm nhận như thể mình đang bước vào một sàn nhảy nhập nhoạng ánh đèn, xung quanh có cả trăm người xung quanh đang nhảy mua điên loạn. Những ánh sáng xanh đỏ, tìm vàng như điên đảo xuất hiện mà chẳng theo quy luật nào cả mặc dù lúc đó, phóng viên và 4 người bạn đang ở bên trong căn phòng trọ.

Cảm thấy thể trạng thực sự mệt mỏi đến 2-3 ngày hôm sau, ăn uống cũng không còn như bình thường. Dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước nhưng thật sự bản thân phóng viên cũng cảm nhận thấy những tác hại khôn lường về tác hại của loại chất gây nghiện kinh hoàng này.

Tác hại kinh hoàng

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến loại chất gây ảo giác này được biết, LSD (lysergic acid diethylamide) - chất tạo ra “tem giấy” này là hoạt chất kích thích thần kinh cực mạnh, do nhà khoa học Thụy Sĩ Albert Hofmann tìm ra vào năm 1943.

Bản thân ông Hofmann hy vọng sẽ góp phần cho việc chữa trị các căn bệnh về thần kinh mà con người mắc phải. Mặc dù vậy, khi chất này đã bị những kẻ xấu đã lợi dụng chất kích thích này để kinh doanh như một loại ma túy tổng hợp để kiếm những đồng tiền “đen” nhơ nhuốc - từ chính sự đau khổ của đồng loại.

Thời gian để “bùa lưỡi” tan hết trong miệng thường là 3 giờ nhưng sẽ tác dụng trực tiếp lên não người sử dụng kéo dài đến 12 giờ. Với liều cao khoảng 1 mcg/kg, trung bình khoảng 50-60 mcg, cảm giác ảo giác, hoang tưởng kéo dài đến vài ngày; Dễ dàng ngụy trang, thành hình những nhân vật nổi tiếng để gây ấn tượng cho giới trẻ.

mot lan dung thu bua luoi
Cần phải có những biện pháp đủ mạnh để ngăn chặn loại chất gây ảo giác kinh hoàng này

Trao đổi với Phóng viên về tác hại của “tem giấy” Bác sĩ chuyên khoa 2, Huỳnh Thanh Hiển, Trưởng khoa T3, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM cho biết, “tem giấy” là một loại chất ma túy rất nguy hiểm, gây ảo giác rất mạnh cho người. Tức là khi “phê thuốc” người chơi sẽ có ảo giác rất mạnh, họ thấy những hình ảnh ảo giác như thấy mẹ là quỷ dữ, đứng trên lầu mà thấy mình đứng dưới đất hay thấy mình là siêu nhân, chim đang bay lượn trên trời,…

Thực tế đã có rất nhiều trường hợp người dùng “tem giấy” bị hoang tưởng, tưởng mình là siêu nhân hay chim và có thể bay lượn, đứng từ trên cao nhảy xuống “như bay” và tử vong… Có nhiều trường hợp sau khi sử dụng tem giấy còn nghĩ mình là siêu nhân rồi lao ra chặn lại đoàn tàu đang chạy và đương nhiên cái kết thì ai cũng có thể biết.

Nói thêm về biện pháp để ngăn chặn vấn nạn này, bác sĩ Hiền chia sẻ, việc giáo dục ở nhà trường, các bậc phụ huynh cũng cần giáo dục cho con trẻ nhận biết về tác hại của “tem giấy” để các em tránh xa những cuộc chơi mang tính nghiện ngập này là hết sức cần thiết. Bởi bắt đầu từ những cuộc chơi và sự rủ rê, cộng với bản tính tò mò “thử cho biết” của tuổi mới lớn sẽ rất dễ khiến các em sa ngã…

Bài tới: Lời hối hận của những bạn trẻ đã từng vướng vào "bùa lưỡi"

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.