Một mình băng qua rừng đầy gấu và sói để cứu bà, bé gái 4 tuổi khiến dân mạng chết lặng

Phát hiện bà nằm bất động, cô bé đã dũng cảm băng qua khu rừng nguy hiểm với quãng đường 8km để tìm kiếm sự giúp đỡ.

"Người hùng tí hon" là cụm từ không còn xa lạ đối với nhiều người. Đó là lòng dũng cảm của những cô bé, cậu bé còn nhỏ tuổi với những hành động khiến người lớn cũng phải vị nể vài phần.

Đó là câu chuyện về bé gái 5 tuổi dũng cảm nhảy xuống hồ bơi cứu mẹ, là cậu bé 6 tuổi Trung Quốc lao vào biển lửa để cứu ông, rồi là những cô bé, cậu bé Việt Nam còn nhỏ tuổi nhưng bất chấp hiểm nguy nhảy xuống sông cứu bạn chết đuối...

Mới nhất, câu chuyện về lòng dũng cảm của bé gái 4 tuổi ở Nga một lần nữa khiến người lớn phải thán phục.

Hai ngày gần đây, báo chí Nga và cộng đồng mạng thế giới lan truyền câu chuyện về lòng dũng cảm của bé gái 4 tuổi, sinh sống tại Cộng hòa Tuva (thuộc Nga). Theo đó, bé gái 4 tuổi có tên Saglana đã một mình vượt qua khu rừng đầy gấu và chó sói đến thị trấn để tìm người đến cứu bà mình.

Saglana sống cùng với ông bà tại một ngôi làng hẻo lánh. Ông của bé đã bị mù nhiều năm qua khi người mẹ 31 tuổi lại sống riêng ở một nơi khác.

mot minh bang qua rung day gau va soi de cuu ba be gai 4 tuoi khien dan mang chet lang
Bé gái dũng cảm Saglana. Ảnh: Twitter

Vào một ngày khi phát hiện bà nằm bất động, cô bé 4 tuổi đã mạnh dạn băng rừng hoang - nơi sinh sống và trú ngụ của gấu và sói dữ để tìm kiếm sự giúp đỡ. Trong vài tiếng đồng hồ cô bé đã đến nơi nhưng rất tiếc, do bà em bị bệnh tim nên không thể cứu chữa. Bản thân Saglana cũng được bác sĩ kiểm tra và thấy rằng cô bé bị hạ thân nhiệt nhưng không đáng ngại.

Sự việc này xảy ra vào tháng 2 nhưng đến tận ngày 12/3, câu chuyện về lòng dũng cảm của bé gái 4 tuổi này mới được truyền thông đưa tin.

Câu chuyện này ngay lập tức trở thành đề tài ca ngợi của tất cả mọi người dân tại đây. Nhiều người kỳ vọng rằng, lớn lên "người hùng tí hon" này còn có thể giúp đỡ nhiều người hơn nữa.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.