Một năm 'bùng nổ' của cộng đồng LGBT Vĩnh Phúc

Chỉ trong vòng 1 năm, cộng đồng LGBT tại Vĩnh Phúc đã có những bước chuyển mình rõ rệt.
mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc Ba cặp đôi LGBT từng gây sốt vì hành trình thụ tinh nhân tạo
mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc Sự thật đằng sau lời hứa bảo vệ cộng đồng LGBT của Tổng thống Trump

Không chỉ là những hoạt động được tổ chức rộng rãi trong cộng đồng LGBT toàn tỉnh, các thành viên đứng đầu đã lan rộng kiến thức LGBT đến môi trường học.

Cách đây hơn một năm, nhắc đến LGBT Vĩnh Phúc, người ta chỉ nhớ tới những lần xét nghiệm HIV/AIDS cho nhóm MSM- TG Vĩnh Phúc. Không có fanpage, không có nhóm, các thành viên LGBT chỉ dùng mạng xã hội để trò chuyện và tập trung nhỏ lẻ tại các quá. Cuộc sống của thành viên LGBT phải đối mặt với rào cản định kiến, khó khăn trong việc hòa nhập với xã hội.

Trăn trở trước vấn nạn bạo lực học đường đối với LGBT, mong muốn kết nối tất cả các thành viên LGBT trong toàn tỉnh, Đỗ Văn Tuấn, (biệt danh Silic, SN 1995, Vĩnh Phúc) cùng nhiều bạn trẻ khác đã quyết định thành lập fanpage Cộng đồng LGBTQ+ Vĩnh Phúc và những người bạn vào ngày 13/08/2016. Cùng với đó là sự ra đời của Hội nhóm Vì Quyền LGBTQ+ Vĩnh Phúc.

mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc
Ngày 13/8 /2016 đánh dấu sự thành lập của Hội nhóm Vì Quyền LGBTQ+ Vĩnh Phúc.

Kể từ khi thành lập, Hội nhóm Vì Quyền LGBTQ+ Vĩnh Phúc trở thành ban điều phối tổ chức thường xuyên các cuộc offline, tập huấn, talkshow với nhiều chủ đề đa dạng về LGBTQ+ như: Hiểu về cộng đồng song tính, Tuần lễ người đồng minh, Tuần nhận thức vô tính… đặc biệt là sự kiện Viet Pride.

Nhờ các hoạt động liên tục và hấp dẫn, sự kết nối và hiện diện của cộng đồng LGBTQ+ đã ngày càng trở khăng khít hơn.

Trong chuỗi phong trào được thực hiện xuyên suốt gần 1 năm qua, không thể không nhắc tới chương trìnhTrường học Cầu Vồng tại trường Nguyễn Viết Xuân. Đây cũng là lần đầu tiên, trước 1000 ban giám hiệu, giáo viên và học sinh, những thông tin về LGBT về đa dạng tính dục đã được các thành viên Hội nhóm Vì Quyền LGBTQ+ Vĩnh Phúc chia sẻ.

mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc
Chương trình trường học Cầu Vồng tại trường THPT Nguyễn Viết Xuân.

Tiếp nối thành công của Viet Pride năm trước, năm nay, đại diện Hội nhóm Vì Quyền LGBTQ+ Vĩnh Phúc cho hay: “Viet Pride năm nay sẽ tập trung về 2 mảng: Queer nữ, Nữ quyền và Sức khỏe cộng đồng. Viet Pride Vĩnh Phúc sẽ được tổ chức vào ngày 30/9 đến 1/10 với các chuỗi sự kiện như đạp xe diễu hành quanh thành phố, nhảy tập thể , trình diễn thời trang, tổ chức triển lãm.Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tổ chức các talkshow, tọa đàm về 2 mảng chính trên.”

mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc
Cộng đồng LGBT Vĩnh Phúc tham gia vào chương trình Viet Pride Hà Nội.

Là một trong những thành viên chủ chốt của phong trào LGBT, chàng trai Đỗ Văn Tuấn đã chia sẻ: "Kỳ vọng của mình là chính các bạn cộng đồng được sống là chính mình, được có một không gian an toàn tại quê nhà. Ở cộng đồng LGBTQ+ Vĩnh Phúc, chúng mình thường gọi nhau thân thương là Ngôi nhà chung ViPu cho đầm ấm. Hy vọng rằng, phong trào quyền LGBTQ Vĩnh Phúc sẽ góp phần vào tiến trình vận động chung cho quyền người LGBT Việt Nam."

Với sự bùng nổ của các hoạt động do Hội nhóm Vì Quyền LGBTQ+ Vĩnh Phúc khởi xướng, không ít những thành viên LGBT Vĩnh Phúc tự tin bước ra ánh sáng, hòa nhập cùng xã hội. Hơn hết chính là vấn đề nâng cao nhận thức về kiến thức LGBT trong trường học, giảm bớt sự kì thị với nhóm có thiên hướng tính dục thiểu số.

mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc
Cộng đồng LGBT Vĩnh Phúc tổ chức Viet Pride 2016.
mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc
Cuộc thi Ngôi sao chuyển giới.
mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc
Hoạt động offilne mừng Ngày Nhận thức song tính và người đồng minh: 02-09-2017: giải đáp các thắc mắc về đa dạng tính dục, giới hiều đúng về nhóm người song tính sức mạnh của đồng minh với người LGBT
mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc
Tập huấn nâng cao kiến thức cho cộng đồng LGBT.
mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc
Đây là bức ảnh dự thi "Bước ra ngoài, tôi hiện diện".
mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc

(Ảnh: BTC)

'Đọc thêm'

mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc Cầu vồng sáu màu tỏa sáng rực rỡ tại Vĩnh Long
mot nam bung no cua cong dong lgbt vinh phuc 5 năm phong trào LGBT Cần Thơ và những bước đi đột phá
chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.