Moyes - Mourinho: Ai mới định nghĩa thành công?

David Moyes, cựu HLV Man Utd sẽ phải đối mặt với đội bóng cũ vào đêm thứ Năm và có vẻ như, kỷ lục của ông khá hụt hơi so với thuyền trưởng hiện tại Mourinho.
moyes mourinho ai moi dinh nghia thanh cong MU lại có 'biến': Mourinho làm loạn phòng thay đồ
moyes mourinho ai moi dinh nghia thanh cong Jose Mourinho đi tìm 'McTominay 2.0' tại M.U
moyes mourinho ai moi dinh nghia thanh cong Mourinho làm MU mất chất, xứng đáng bị sa thải
moyes mourinho ai moi dinh nghia thanh cong Mourinho & hành trình từ Người đặc biệt thành Người tầm thường

Man Utd chỉ cần một điểm duy nhất để giành vị trí thứ hai tại Premier League mùa này, trở ngại tiếp theo là West Ham đêm thứ Năm, nơi họ được gặp lại những gương mặt thân quen .

Không như đối thủ, Man Utd đang có phong độ nghèo nàn khi để thua Brighton thứ Sáu tuần trước. Trận thua ở Amex là thất bại thứ 12 của Quỷ Đỏ trong nhiệm kỳ hai năm của Jose Mourinho, con số tệ hơn "kỷ lục" 11 trận thua của Moyes trong 34 trận tại Premier League cùng United mùa 2013/14.

Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, MU đã thua 32,4% số trận trong các giải đấu chính thức dưới thời Moyes, con số này với Mourinho chỉ là 16,2%.

moyes mourinho ai moi dinh nghia thanh cong
So sánh các chỉ số giữa Moyes và Mourinho (Ảnh: Goal)

Đào sâu vào các số liệu thống kê của HLV người Scotland, mọi thứ đều trở nên tồi tệ. Thứ duy nhất tốt hơn là số bàn thắng trong mỗi trận đấu tại Premier League của David Moyes là 1.65 so với 1.64 của Mourinho.

Trong 51 trận đấu của Moyes trên mọi đấu trường, MU thắng 27 và thua 15. Mourinho, trong khi đó, chỉ cần 42 trận để đạt được số lượng chiến thắng tương tự và chỉ thua trận thua thứ 15 tại Carabao Cup trước Bristol City vào tháng 12 - trận đấu thứ 92 của ông trên cương vị HLV trưởng.

Xét về danh hiệu, Man Utd đã thành công hơn rất nhiều dưới thời thuyền trưởng hiện tại, vô địch cúp Liên đoàn và Europa League trong trong năm đầu và trước mắt là trận chung kết FA Cup. Giống như Moyes, Mourinho bắt đầu sự nghiệp tại Old Trafford bằng chức vô địch Community Shield nhưng sau đó là khoảng cách quá xa.

moyes mourinho ai moi dinh nghia thanh cong
Cũng có những sự tương đồng nhưng rõ ràng, Mourinho đang thành công hơn Moyes

Một thống kê khá thú vị nữa là về yếu tố con người. Trong 51 trận dưới nhiệm kỳ của mình, David Moyes sử dụng David de Gea 48 lần, trong khi Antonio Valencia, Michael Carrick, Chris Smalling và Phil Jones cũng là những cái tên thường xuyên xuất hiện.

Dưới thời Mourinho, phần lớn vẫn ra sân thường xuyên nhưng có nhiều ảnh hưởng hơn trước. Họ góp phần không nhỏ vào 205 bàn thắng sau 117 trận trên mọi đấu trường, chỉ để thủng lưới 85 bàn thắng. Trung bình mỗi trận đấu dưới thời Mourinho, Man Utd ghi nhiều hơn đối thủ 1,03 bàn, trong khi Moyes là 0,63.

Mourinho có thể không giành được tình cảm từ NHM nhiều như người tiền nhiệm, nhưng không thể phủ nhận, MU đã có bước nhảy vọt từ vực thẳm so với thời gian tại vị ngắn ngủi của Moyes tại Old Trafford.

moyes mourinho ai moi dinh nghia thanh cong Bayern 'bật đèn xanh', Man United và Real đại chiến vì Lewandowski

Động thái mới đây từ Bayern Munich là cơ hội không thể tốt hơn để các đại gia châu Âu xúc tiến thương vụ chiêu ...

moyes mourinho ai moi dinh nghia thanh cong Man Utd, Liverpool 'khóc ròng' vì bị tân binh Premier League 'phũ'

Ruben Neves, tiền vệ của Wolvehampton đang nằm trong tầm ngắm của nhiều ông lớn bóng đá thế giới sau khi giành quyền thăng hạng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.