Mua Ford Explorer sản xuất 2017 nhận được xe sản xuất 2016: Ford Việt Nam lên tiếng

Ford Việt Nam khẳng định hiện nay, sản phẩm Explorer mà Ford Việt Nam phân phối có phiên bản 2017. Xe sản xuất vào tháng 12/2016 hay tháng 1/2017 đều giống hệt nhau về các tính năng và giá cả.
ford viet nam len tieng ve vu mua ford explorer san xuat 2017 nhan duoc xe san xuat 2016 Còn hơn 1.000 chiếc Honda CR-V, vì sao vẫn tuyên bố giảm giá 'sốc'?
ford viet nam len tieng ve vu mua ford explorer san xuat 2017 nhan duoc xe san xuat 2016 Honda CR-V giảm giá 'sốc': Đặt cọc, trả tiền trước nhưng vẫn không lấy được xe
ford viet nam len tieng ve vu mua ford explorer san xuat 2017 nhan duoc xe san xuat 2016 Honda CR-V giảm giá sốc: 'Nếu có dấu hiệu vi phạm cơ quan chức năng sẽ vào cuộc kiểm tra'

Theo đó đại diện Ford Việt Nam cho biết: "Xe Ford Explorer là xe thể thao đa dụng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và phân phối tại Việt Nam. Tại thị trường Bắc Mỹ, khái niệm sử dụng phổ biến cho ô tô là “Model Year” (Phiên bản) – bao hàm cả nghĩa chỉ phiên bản xe và cả năm sản xuất. Một Model Year thông thường được hiểu từ đầu Quý 4 của năm trước đó đến hết Quý 3 của năm tiếp theo. Theo thông lệ của Mỹ, để phục vụ cho việc đăng ký xe thì luật chấp nhận ghi Model Year của năm nay cho cả những xe sản xuất từ ngày 1/1 của năm trước đó, và các xe sản xuất vào các năm sau đó nếu hãng chưa ra phiên bản mới hơn".

Phía Ford Việt Nam khẳng định xe sản xuất vào tháng 12/2016 hay tháng 1/2017 đều giống hệt nhau về các tính năng và giá cả.

ford viet nam len tieng ve vu mua ford explorer san xuat 2017 nhan duoc xe san xuat 2016
Chiếc xe Ford Explorer được Ford Hà Thành giao cho khách hàng sản xuất năm 2016.

Ford Việt Nam đưa ra nhận định: "Có thể, trong quá trình trao đổi với khách hàng, đã có sự hiểu nhầm với phía đại lý, do sản phẩm Explorer cũng là sản phẩm mới được nhập khẩu từ Mỹ về và mới được bán chính thức tại Việt Nam từ cuối 2016. Tới nay, đại lý Hà Thành Ford cũng đã thông báo rằng đã giải thích thỏa đáng và hòa giải xong với khách hàng, và không còn vấn đề gì vướng mắc nữa".

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên bà Lê Thị Hiền, đại diện công ty TNHH Đức Thảo, đơn vị mua xe Ford Explorer tại Ford Hà Thành, cho biết: "Chúng tôi chưa hề nhận được lời xin lỗi và cũng chưa đồng ý hoà giải với bên Ford Hà Thành, hiện tại công ty chúng tôi đã làm đơn kiện xong và tới đây sẽ gửi các cơ quan có thẩm quyền. Thậm chí họ còn doạ sẽ kiện chúng tôi, phía Đức Thảo sẽ theo đuổi sự việc này để đòi quyền lợi chính đáng".

Trước đó, như đã thông tin Công ty TNHH Đức Thảo bỏ ra số tiền 2,18 tỉ đồng để mua chiếc xe Ford Explorer 2017 tại đại lí Ford Hà Thành (Hà Nội). Trong hợp đồng mua bán có ghi rõ chiếc xe mới 100% được sản xuất năm 2017 tuy nhiên khi nhận được đăng kiểm xe phía khách hàng mới "tá hoả" khi biết chiếc xe hơn 2 tỉ đồng vừa mua được sản xuất năm 2016.

Không đồng ý với cách làm ăn của Ford Hà Thành phía khách hàng đã nhiều lần làm việc với đơn vị bán hàng để tìm ra cách giải quết quyền lợi nhưng đến nay hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

ford viet nam len tieng ve vu mua ford explorer san xuat 2017 nhan duoc xe san xuat 2016 Mua Ford Explorer sản xuất 2017 khách hàng bất ngờ nhận được xe sản xuất 2016

Trong hợp đồng mua bán có ghi rõ khách hàng mua chiếc xe Ford Explorer với giá hơn hai tỉ đồng sản xuất năm 2017, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.