Ford Việt Nam triệu hồi gần 7.000 xe Transit

Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã thông báo triệu hồi 6.938 xe Ford Transit để kiểm tra và thay thế cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) đối với các xe Transit đời 2013-2016.
 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) trang bị trên xe Ford Transit là kiểu cảm biến điện từ, với xung điện từ gửi về Mô đun điều khiển là dạng xung hình sin. Tại Mô đun điều khiển, xung hình sin đúng chuẩn sẽ được chuyển đổi thành xung vuông để điều khiển các hoạt động: Cho phép khởi động và điều khiển phun nhiên liệu.

Trên một số xe Transit đời 2013-2016 được sản xuất tại Nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương- Việt Nam, cảm biến CKP có thể được lắp với khe hở tiếp xúc không chính xác với bánh đà, dẫn tới mô đun điều khiển không thể chuyển đổi tín hiệu từ xung hình sin sang xung vuông.

ford viet nam trieu hoi gan 7000 xe transit
Triệu hồi 6938 xe Ford Transit đời 2016-2017.

Nguyên nhân có thể do sự kết hợp của các yếu tố: cảm biến CKP có thể được lắp không chính xác ứng với đỉnh rang của bánh đà và lực siết Bu-lông giữ cảm biến không phù hợp. Điều này có thể gây ra một hoặc một số triệu chứng: Sáng đèn cảnh báo lỗi động cơ (MIL); chết máy; động cơ tát máy trong khi vận hành, có thể không khởi động lại được động cơ.

Những chiếc xe Transit được sản xuất từ 03/08/2015b đến 30/07/2016 thuộc diện triệu hồi, cảm biến CKP có thể được lắp với khe hở tiếp xúc không chính xác với bánh đà, dẫn tới modun điều khiển không thể chuyển đổi tín hiệu từ xung hình sin sang xung vuông.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự khiến khoảng một giờ, chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ 04/09/208 đến 31/08/2022. Công ty TNHH FORD Việt Nam và các đại lí được ủy quyền sẽ kiển tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Công ty TNHH Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì khuyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lí ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra, thay thế cảm biến theo đúng tiêu chuẩn kĩ thuật.

ford viet nam trieu hoi gan 7000 xe transit Toyota Wigo lỗi hệ thống điện, hơn 15.000 xe bị triệu hồi

Toyota Motor Philippines vừa ban hành lệnh triệu hồi 15.373 mẫu Toyota Wigo vì lỗi hệ thống điện. Số xe bị ảnh hưởng lắp ráp ...

ford viet nam trieu hoi gan 7000 xe transit ‘Tân binh’ Mitsubishi Xpander lọt top xe bán ế ẩm tháng 9/2018

Trong tháng 9/2018, mẫu xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam đã lọp vào dành sách những mẫu xe bán ế âm ...

ford viet nam trieu hoi gan 7000 xe transit Hyundai Thành Công triệu hồi 11.500 chiếc xe du lịch Grand i10

Hyundai Thành Công đã chính thức công bố triệu hồi 11.540 chiếc Hyundai Grand i10 để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu.

ford viet nam trieu hoi gan 7000 xe transit Thị trường ô tô liên tiếp đón nhận nhiều 'tân binh' giá dưới một tỷ đồng

Trong những mẫu xe ô tô lần đầu tiên xuất hiện tại thị tường Việt Nam có duy nhất Hyundai Kona được lắp ráp trong ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.