Hơn 500 xe Ford tại Việt Nam gặp lỗi chảy dầu, khách mua xe đứng ngồi không yên

Hai dòng xe Ford Ranger và Ford Everest tại thị trường Việt Nam đang gặp phải sự cố chảy dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ, khiến nhiều người hoang mang.

Từ giữa tháng 2/2020, nhiều khách hàng đang sử dụng xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest đã phản ánh về việc xe bị rò rỉ dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ.

Thông tin ban đầu được xuất phát từ một diễn đàn về ô tô. Ban đầu chỉ có khoảng 40 trường hợp khách hàng ghi nhận. 

Tuy nhiên, đến nay chỉ chưa đầy nửa tháng, danh sách số khách hàng đang sở hữu các dòng xe của Ford thông báo gặp tình trạng lỗi tương tự đã tăng lên con số 500 người, tính hết ngày 2/3. 

Lỗi chảy dầu không chỉ gặp ở dòng xe bán tải Ranger mà có ở cả hai mẫu xe Raptor và SUV Everest.

Hơn 500 xe Ford tại Việt Nam gặp lỗi chảy dầu, khách hàng Việt đứng ngồi không yên - Ảnh 1.

Danh sách khách hàng sở hữu xe Ford gặp lỗi rò rỉ dầu vẫn đang tiếp tục nối dài. (Ảnh: NVCC).

Hàng trăm xe gặp lỗi, khách hàng của Ford hoang mang

Thành viên Đỗ Văn Sơn (Đồng Nai), chủ sở hữu Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo, cho biết anh mua xe từ tháng 10/2018, đến nay đã đi được gần 30.000 km. Sau khi phát hiện bị chảy dầu cổ hút turbo và mặt cam động cơ, anh đã được đại lí Ford thay cổ hút turbo mới. 

Tuy nhiên chiếc xe chỉ đi được thêm 2.000 km thì sự cố cũ lại tiếp tục tái diễn. 

Lỗi chảy dầu gặp phải trên xe Ford. (Ảnh: NVCC).

Chị Trần Hương Liên (Hà Nội), cũng sở hữu một chiếc Ford Ranger, chia sẻ: “Tôi mua xe được gần 6 tháng. Tất cả mọi thứ từ máy móc đến nội thất đều rất tuyệt, cho đến hôm qua nghe thông tin về lỗi chảy dầu trên xe Ford. Chồng tôi có tự kiểm tra xe thì kết quả xe cũng bị như bao nhiêu xe khác dính lỗi này”. 

“Mình cũng buồn, cái xe trị giá cả tỉ đồng chứ đâu phải một vài trăm triệu”, chị Liên nói thêm và cho biết đang đợi những phản hồi chính thức từ phía Ford Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Kiên, một khách hàng sử dụng mẫu xe Ranger trên cũng bị lỗi chảy dầu, nói rằng chiếc xe của anh sau khi gặp lỗi và được đại lí khắc phục, thì đã đi 600 km đến nay chưa có dấu hiệu bị lại.

“Tuy nhiên, tôi vẫn cần nghe kết luận nguyên nhân chính xác từ nhà sản xuất”.

Tính đến hiện tại, nhóm báo cáo tình trạng lỗi chảy dầu của các dòng xe Ford tại Việt Nam đã có hơn 600 thành viên tham gia. Nhiều thành viên cho biết chiếc xe của họ cũng đang gặp phải tình trạng này, dù đã mua lâu hay chỉ mới mua được vài tháng.

Trong khi đó, anh Nguyễn Quốc Việt, quản trị viên nhóm, khẳng định 100% xe Biturbo mắc phải lỗi chảy dầu.

Được biết, thị trường Thái Lan cũng đã ghi nhận xe Ford Ranger Wildtrak 2.0 Bi-Turbo gặp lỗi này.

Khách hàng yêu cầu Ford cam kết bảo hành lỗi trong 3 năm

Hiện nay, chủ sở hữu xe Ford tại Việt Nam đã tập hợp lại thành các nhóm nhỏ theo vùng miền, để cử đại diện làm việc với Ford. 

Chủ xe yêu cầu Ford Việt Nam phải giải thích rõ nguyên nhân của tình trạng rò dầu trên xe dùng động cơ EcoBlue 2.0L, và phải đưa ra phương án xử lí vấn đề một cách triệt để. Nếu Ford không thể xử lí triệt để thì phải đưa ra được phương án bảo hành, thay thế cho khách.

Khách hàng cũng yêu cầu Ford Việt Nam bồi thường những chi phí phát sinh trong quá trình xe gặp lỗi. 

Hơn 500 xe Ford tại Việt Nam gặp lỗi chảy dầu, khách hàng Việt đứng ngồi không yên - Ảnh 3.

Khách hàng yêu cầu Ford cam kết bảo hành lỗi trong vòng 3 năm. (Ảnh: Diễn đàn Xe Vietnam).

Anh Hoàng Trung Dũng, một trong những “khổ chủ” có xe gặp lỗi, yêu cầu: “Nếu đây là lỗi hệ thống thì cần phải triệu hồi, và hãng xe cần cam kết bảo hành cho lỗi này ít nhất trong vòng 3 năm hoặc 100.000 km”.

Hiện Ford Ranger Wildtrack 2.0L Bi-Turbo đang là mẫu xe bán tải có mức giá đắt thứ hai, chỉ sau chiếc Ranger Raptor, với 918 triệu đồng. Bản cao nhất của Hilux giá 878 triệu, Colorado giá 789 triệu và Triton sắp ra mắt khoảng 820 triệu.

Trong thời gian qua, Ford Ranger đã làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam, chiếm tỉ trọng lớn trong thị phần xe bán tải, cũng như doanh số của Ford. Tuy nhiên, có vẻ như câu chuyện về lỗi động cơ vẫn đeo bám Ford từ mẫu xe này qua mẫu xe khác, và chưa có dấu hiệu ngừng lại.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.