'Mua hộ' ma túy, nữ thợ hồ lãnh án chung thân

Sáng 2/6, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1962, làm nghề thợ hồ, ngụ quận 1, TP HCM) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
mua ban so luong lon ma tuy nu tho ho lanh an chung than Đánh sập đường dây sản xuất thuốc lắc 'khủng' ở TP.HCM
mua ban so luong lon ma tuy nu tho ho lanh an chung than Trùm ma túy buôn bán hàng trăm bánh heroin
mua ban so luong lon ma tuy nu tho ho lanh an chung than
Nữ thợ hồ tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 7/2002 Lê Thị Hồng gặp và quen với 1 người phụ nữ tên Hương (không rõ địa chỉ). Sau đó, Hương biết Hồng sống ở khu Mả Lạng (nơi mua bán ma túy) nên có nhờ Hồng mua giùm ma túy và hứa sẽ trả công nhưng bị từ chối.

Đến khoảng 8h30 ngày 29/9/2002, Hồng đang ở nhà thì Hương gọi điện nhờ mua hộ 1 bánh heroin và sẽ trả cho Hồng 100 USD Sau đó, Hồng gặp Nguyễn Thị Nga cùng ở khu Mả Lạng nhờ Nga mua heroin và hứa sẽ cho Nga tiền cà phê, Nga nhận lời.

Khoảng 10h cùng ngày, Nga gặp Đặng Hùng Cường cùng sống ở khu đó, nhờ Cường hỏi xem có quen ai thì đi mua hộ 1 bánh heroin, Nga sẽ cho 50 USD.

Cường vào sâu trong khu Mả Lạng tìm gặp Quang (không rõ địa chỉ) và trao đổi về việc muốn mua heroin. Sau 1 hồi thương lượng giá cả, Cường quay lại gặp Nga để báo giá. Tiếp đó, Nga đến nói lại lại với Hồng thì được Hồng đưa cho 1 gói tiền để quay lại mua hàng.

Sau đó, Nga và Cường cùng nhau đi đến chỗ Quang nhận 1 bịch ni lông màu đen, bên trong có chứa heroin rồi cùng nhau đi đến điểm hẹn trước đó để giao hàng. Khi đến nơi, Cường và Hồng đi vào trong quán để giao hàng cho Hương, còn Nga đứng ngoài chờ.

Ngay lúc đó, Hồng và Cường bị công an bắt giữ, thu giữ trong bịch ma túy có tổng trọng lượng gần 400 gam. Thấy đồng bọn bị bắt, Nga lập tức bỏ trốn và thay tên thành Phú Hồng Liên để trốn tránh sự truy nã của Cơ quan điều tra, nhưng đã bị bắt vào ngày 30/12/2016.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp ảnh hưởng đến an nguy trật tự xã hội. Vì vậy, sau phần nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nga mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.