Mưa lũ ở Sơn La, nhiều người dân không thể về quê dịp nghỉ Lễ

Quốc lộ 37 từ Sơn La đi Yên Bái, Phú Thọ còn 93 điểm ách tắc, giao thông tê liệt. Việc ách tắc khiến nhiều người không thể về quê trong kỳ nghỉ lễ.

Thống kê đến sáng nay (1/9), tổng số điểm ách tắc giao thông trên các quốc lộ do tỉnh quản lý là 153 vị trí. Trên quốc lộ 6 từ Sơn La đi Hà Nội, đến ngày 31/8, tại các vị trí ách tắc, các phương tiện đã có thể lưu thông được 1 chiều.

Tuy nhiên, Quốc lộ 37 từ Sơn La đi các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ vẫn còn 93 điểm ách tắc do sụt dương và sụt âm khiến tuyến giao thông tê liệt hoàn toàn. Việc ách tắc giao thông khiến nhiều người không thể về quê sum họp gia đình trong kỳ nghỉ lễ 2/9 như dự định.

mua lu o son la nhieu nguoi dan khong the ve que dip nghi le
Một vị trí sạt lở taluy dương trên QL 37, địa phận huyện Bắc Yên.

“Tôi cũng được nghỉ và có kế hoạch về sum họp với gia đình nhân dịp Tết độc lập. Nhưng mưa lũ gây sạt lở, tắc đường mấy ngày nay nên không thể về quê được.

Mong ngành chức năng sớm khắc phục và sớm thông xe để bà con đi lại được thuận tiện trong mỗi dịp nghỉ lễ, tết”- anh Tòng Văn Quân, (quê ở TP Yên Bái), hiện đang công tác tại tỉnh Sơn La cho biết.

mua lu o son la nhieu nguoi dan khong the ve que dip nghi le
Rất nhiều hành khách phải chực chờ giữa đường rất mệt mỏi.

Tại các tuyến đường tỉnh, theo thống kê, tổng số điểm còn ách tắc giao thông là 64 vị trí, chủ yếu cũng do sụt taluy dương và taluy âm. Riêng các tuyến đường huyện, liên xã bị ách tắc hiện nay vẫn đang tiếp tục được cập nhật.

mua lu o son la nhieu nguoi dan khong the ve que dip nghi le

Nỗ lực đảm bảo giao thông trong đêm.

Tranh thủ trời tạnh ráo, các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai công tác khắc phục. Tuy nhiên do địa hình đồi dốc, phức tập, nên công tác khắc phục gặp không ít khó khăn.

mua lu o son la nhieu nguoi dan khong the ve que dip nghi le

Ông Đặng Lý Thanh, Giám đốc Công ty cổ phần quản lý, sửa chữa và xây dựng công trình giao thông II Sơn La cho biết: “Trên tuyến hiện có hàng chục phương tiện máy xúc đang làm. Khó khăn bây giờ là nơi đổ thải; việc vận chuyển nhiên liệu và mất sóng điện thoại không liên lạc không được”.

Sáng nay (1/9), hầu khắp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở Sơn La đã có thể lưu thông. Riêng quốc lộ 37 thì dự kiến 2 ngày nữa mới có thể thông đường.

mua lu o son la nhieu nguoi dan khong the ve que dip nghi le Lũ lụt hoành hành các tỉnh phía bắc

Mưa lớn trong những ngày qua khiến lũ lụt, lũ quét hoành hành, nhấn chìm hàng ngàn ngôi nhà ở các tỉnh phía bắc, gây ...

mua lu o son la nhieu nguoi dan khong the ve que dip nghi le Ảnh: Giao thông nhiều nơi tại Sơn La bị tê liệt hoàn toàn vì mưa lũ

Với hàng trăm điểm sạt lở trên các tuyến quốc lộ và đường nội tỉnh, hiện nay rất nhiều tuyến đường ở Sơn La đang ...

mua lu o son la nhieu nguoi dan khong the ve que dip nghi le Lũ quét và sạt lở đe doạ nhiều tỉnh vùng núi Bắc Bộ

Dự báo ngày và đêm 30/8, mưa vừa đến mưa to tiếp tục bao trùm miền Bắc, một số nơi có mưa rất to. Nguy ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.