Tin tức pháp luật 24h: Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế, kẻ sát hại ông xe ôm được di lý trên lưng công an

Tin tức pháp luật 24h ngày 4/9 gồm: Kẻ sát hại xe ôm được di lý trên lưng công an, Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói về phiên toà xử vụ ly hôn nghìn tỉ buộc phải hủy bỏ....

1. Nghi phạm sát hại người làm nghề xe ôm rồi cướp xe được di lý về đồn...trên lưng công an

Ngày 4/9, PGĐ Công an tỉnh Sơn La Phùng Tiến Triển cho biết nghi phạm ra tay sát hại dã man người đàn ông làm nghề xe ôm rồi lấy tài sản là chiếc xe máy đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm là Lèo Văn Hoàng (25 tuổi) bị bắt tại bản Un, xã Song Khủa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Trước hình ảnh trước áo Lèo Văn Hoàng có nước cùng lá cây bị nát được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã phán đoán đối tượng đã dùng lá ngón ngay trước khi bị bắt.

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an
Lực lượng chức năng phải cõng đối tượng để di lý về trụ sở Công an huyện Vân Hồ, phục vụ công tác điều tra (Ảnh: Hà Hoàng)

Về vấn đề này, lãnh đạo huyện Vân Hồ cho biết, khả năng đó khó xảy ra.

“Dù chưa được báo cáo nhưng lá ngón không dễ nhận biết và không mọc phổ biến trên địa bàn huyện. Trong quá trình tổ chức truy bắt, sau những ngày lẩn trốn, có thể vì nghi phạm không được ăn uống nên đã ngất đi”, vị này cho biết thêm.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, sáng ngày 2/9, khi di chuyển qua địa bàn xã Tô Múa, ông T. làm nghề xe ôm đã bất ngờ bị đối tượng lạ mặt ra tay sát hại.

Nạn nhân sau đó đã tử vong, trên người có nhiều vết thương cùng một chiếc điện thoại ở bên cạnh. Chiếc xe máy của nạn nhân đã bị lấy mất, tuy nhiên khoảng 3h ngày 3/9 được tìm thấy cách hiện trường vụ án khoảng 15km.

2. Đi tìm cháu gái, bà ngoài phát hiện cháu nằm dưới nam thiếu niên chưa đầy 14 tuổi

Ngày 4/9, một lãnh đạo Công an xã Hòa Xuân (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một bé gái 6 tuổi bị thiếu niên chưa đầy 14 tuổi thực hiện hành vi giao cấu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h10 ngày 1/9, N.V.N (SN 30/10/2004, ngụ xã Hòa Xuân) mang chôm chôm sang ngồi ăn với cháu H.T.Y.Nh. (SN 2012, ngụ cùng thôn).

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an
Hiện trường vụ việc

Sau đó, bà Trần Thị O. (SN 1975, bà ngoại cháu Nh.) không thấy 2 cháu đâu nên đi tìm.

Khi đến giường nhà cháu N. bà O. tá hỏa khi thấy cháu N. và cháu Nh. nằm đè lên nhau và không mặc quần.

Sau đó, N. đã chạy theo xin lỗi bà O. và hứa sẽ không tái phạm thêm lần nào nữa.

Tuy nhiên, bà O. đã tố cáo hành vi của N. ra cơ quan công an.

Cũng theo bà O., cách đây khoảng 6 tháng, sau khi phát hiện N. có hành động kéo váy cháu Nh. lên rồi sờ vào vùng kín nên đã sang nói với phụ huynh của N. để có biện pháp răn đe.

3. Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế

Mới đây, một tòa án Tây Ban Nha ra phán quyết khẳng định HLV Jose Mourinho của Manchester United trốn thuế với số tiền 3,3 triệu euro. Các công tố viên cho biết số tiền trên đến từ thu nhập bản quyền hình ảnh của Mourinho trong 2 năm từ 2011 đến 2012, khi ông vẫn còn làm HLV tại Real Madrid.

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an
Mourinho chấp nhận án tù 1 năm

Trả lời tờ El Mundo, Mourinho xác nhận mình đã có hành vi bất hợp pháp. Cũng theo tờ báo có trụ sở tại Tây Ban Nha, án phạt dành cho "Người đặc biệt" là 1 năm tù.

Tuy nhiên, Mourinho sẽ không phải dành thời gian ngồi sau song sắt. Ở Tây Ban Nha, những người phạm tội lần đầu với thời gian ngồi tù dưới 2 năm sẽ sẽ được hưởng án treo hoặc thi hành án theo hình thức khác.

4. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói về vụ ly hôn nghìn tỉ: 'Phiên tòa xét xử ngày mai, 5/9, buộc phải hủy bỏ'

Liên quan đến vụ ly hôn nghìn tỉ ở Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, hôm nay, 4/9, bà Lê Hoàng Diệp Thảo thông tin trên Facebook cho rằng phiên tòa xét xử vào ngày mai, 5/9, buộc phải hủy bỏ.

Cụ thể, chia sẻ trên Facebook, bà Thảo viết: “Ngày 30/8, tôi nhận được công văn 5174 từ Tòa án do thẩm phán Nguyễn Văn Xuân ký, trong đó yêu cầu tôi phải trả lời về việc thẩm định giá của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Trung Nguyên nhằm phục vụ cho việc ly hôn. Thời hạn là 15 ngày”.

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng Trung Nguyên IC khởi kiện là vô căn cứ (Ảnh: Hoàng Hà)

“Không có dữ liệu nào để tôi lấy làm căn cứ, nhưng trong văn bản mà thẩm phán Xuân gửi cho tôi lại yêu cầu tôi phải trả lời bằng văn bản với những ý kiến cụ thể, "thể hiện rõ các căn cứ cho rằng đơn vị thẩm định giá đã bỏ sót tài sản, nếu bỏ sót thì bỏ sót tài sản nào, giá của tài sản nào là không đúng…”.

Vậy khi việc định giá tài sản chưa làm, kiểm toán không thực hiện được, tôi lấy cái gì làm căn cứ để trả lời cho thẩm phán Xuân trong 15 ngày đây? Trong khi đó, theo lịch của Tòa, ngày mai, 5/9 sẽ xét xử vụ ly hôn của chúng tôi”, bà Thảo viết thêm.

Bà Thảo cũng chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Trong sáng nay (ngày 4/9 – PV), tôi đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp tới Chánh án TAND TPHCM để yêu cầu TAND TPHCM giải quyết vụ án theo đúng quy trình tố tụng, đặc biệt sớm tiến hành việc thu thập chứng cứ để thông báo kết quả về Kết luận định giá và Kết quả kiểm toán.

Vụ ly hôn chỉ được đưa ra xét xử sau khi có Kết luận định giá, Kết quả kiểm toán một cách chính xác, đúng pháp luật, tránh việc giải quyết có sai sót dẫn đến vụ án không được giải quyết dứt điểm và khiến cho thời gian giải quyết vụ án bị kéo dài, ảnh hưởng quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi”.

“...Phiên tòa xét xử ngày mai, 5/9, buộc phải hủy bỏ”, bà Thảo viết trên Facebook.

Trao đổi với chúng tôi, LS Phan Trung Hoài (luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo) cho hay: "Trách nhiệm của chúng tôi là luật sư, căn cứ theo quyết định đưa vụ án ra xét xử thì chúng tôi phải có mặt. Nhưng bản thân chị Thảo đang khiếu nại về các kết quả thẩm định giá".

Ông Hoài cho biết: "Kết luận như thế nào thì còn phụ thuộc vào quyết định của Tòa án".

5. Truy tố 5 người trong vụ 9 tấn hồ tiêu trộn phế phẩm ở Đắk Nông

Ngày 4/9, ông Phan Thanh Hải, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông xác nhận cơ quan Công an cùng cấp vừa hoàn tất việc điều tra vụ phế phẩm cà phê, cát sỏi trộn lõi pin tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông vào tháng 4/2018.

Cơ quan Công an đề nghị truy tố 5 đối tượng liên quan. Hiện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông đang xây dựng cáo trạng và tiến hành các thủ tục để truy tố, đưa ra xét xử.

5 người gồm: Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975); Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985); Phan Thị Dung (SN 1962); Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979) và Trần Văn Tuấn (SN 1976, tài xế chở hàng của Loan – Bảo giao cho Dung).

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an
Hiện trường vụ chế biến cafe trộn 'pin' tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan.

Theo lời khai của các đối tượng liên quan, hành vi trộn hỗn hợp tạp chất cà phê, bao gồm vỏ, nhân cà phê thải loại, cát sỏi với nước pha bột pin đã diễn ra từ những cuối năm 2015 – 4/2018.

Theo đó, năm 2015, Phan Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH SX&TM Thảo Dung (khu phố Ninh Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) mở công ty kinh doanh thu mua nông sản và thường bán hạt tiêu xô cho một số khách hàng.

Các đối tác chấp nhận tỷ lệ tạp chất trong tiêu xô từ 1 -2%. Tuy nhiên, tiêu xô mà Phan Dung mua từ người dân có tỷ lệ tạp chất thấp hơn.

Dung nảy ra ý định trộn thêm tạp chất vào tiêu để nâng tỷ lệ lên mức 2%. Dung liên hệ với Lê Thị Hồng Thơ, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mai Tịnh Thơ, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông tìm mua tạp chất để trộn vào tiêu nhằm bán kiếm lời.

Thơ đã nhiều lần đặt hàng của Nguyễn Thị Thanh Loan và Nguyễn Xuân Bảo (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) sản xuất sản phẩm theo yêu cầu của Dung.

Ngày 22/4, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và tiến hành thu giữ tại cơ sở của Dung tại tỉnh Bình Phước 9 tấn hỗn hợp tiêu đã trộn tạp chất có chứa than pin.

Theo kết quả giám định cho thấy, thành phần mẫu tiêu trộn hỗn hợp gửi đi giám định tới có 18,34% tạp chất, hóa chất độc hại.

Danh sách cụ thể các loại hóa chất bao gồm: bột pin chứa Mangan Dioxit; Kẽm Clorua; Amoni Clorua…

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an Tin tức pháp luật 24h: Chân dung kẻ sát hại cặp vợ chồng ở Hưng Yên và người đàn ông bị giết ở Sơn La

Tin tức pháp luật 24h ngày 3/9 gồm: Thông tin về nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên vừa bị bắt, đại ...

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an Tin tức pháp luật 24h: Triệt phá sòng bạc lớn ở Quảng Nam và vợ về nghỉ lễ 2/9 bị chồng sát hại

Tin tức pháp luật 24h ngày 1/9 gồm: về quê nghỉ lễ 2/9, chồng sát hại vợ rồi tự tử; triệt phá sòng bạc ở ...

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an Tin tức pháp luật 24h: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố, cặp vỡ chồng hành hạ con ở Hà Nội lĩnh án

Tin tức pháp luật 24h ngày 31/8 gồm: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố đến 10 năm tù, cặp vỡ chồng hành hạ con ...

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an Tin tức pháp luật 24h: Sát nhân ‘ma cà rồng’ bị tuyên 2000 năm tù, nguyên thượng tá CA xin khai người nhận tiền

Tin tức pháp luật 24h ngày 30/8 gồm: Công an Lai Châu bắt kẻ nghịch tử vì rượu giết cha, nguyên thượng tá nhận hơn 24 ...

tin tuc phap luat 24h mourinho nhan an tu 1 nam vi tron thue ke sat hai ong xe om duoc di ly tren lung cong an Tin tức pháp luật 24h: Cặp vợ chồng hành hạ con ở Hà Nội sắp hầu toà, bắt gã dượng dâm ô cháu gái 10 tuổi

Tin tức pháp luật trong 24h qua gồm có: cặp vợ chồng ngược đãi con ở Hà Nội sẽ hầu tòa vào ngày 31/8, tên ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.