Muốn phát huy hết tài năng của Lukaku, MU cần học... Liverpool

Huyền thoại của Man Utd cho rằng, nếu muốn phát huy đầy đủ những tố chất mà Lukaku đang sở hữu, MU và Mourinho cần phải "tầm sư học đạo" chính đối thủ lớn nhất của mình - Liverpool.

Romelu Lukaku đang là chân sút được Mourinho tin dùng nhất trong đội hình MU. Chiến lược gia người Bồ không ngần ngại gạt phăng đi hai ngôi sao trẻ đầy triển vọng là Martial và Rashford, nếu có cho 1 trong 2 người ra sân, mục đích lớn nhất cũng là để "mồi" bóng cho tiền đạo người Bỉ.

Tuy vậy, mùa giải vừa qua, Lukaku cũng chưa có thành tích tốt nhất. Anh chỉ có được 16 bàn thắng cùng 7 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, nếu tính cả mùa, "voi con" chỉ có được 27 lần xuyên phá mành lưới đối phương. Tuy đó không hẳn là kết quả tồi, song chừng đó là chưa đủ để đáp ứng những nhu cầu khắt khe của bộ sậu Old Trafford cũng như các CĐV.

Theo Andy Cole - danh thủ lừng lẫy một thời của Quỷ đỏ, Romelu Lukaku hoàn toàn có thể có được 40 bàn thắng/ mùa, hoặc thậm chí là hơn, nếu phát huy được tối đa sức mạnh của anh.

"Lukaku đã có một mùa giải quá bận rộn. Cậu ấy không có thời gian để nghỉ ngơi do Zlatan bị chấn thương và ngồi ngoài cả mùa. Đây là mùa bóng đầu tiên của Lukaku tại MU, song cậu ấy đã hòa nhập tốt".

"Cậu ấy luôn cố gắng thể hiện hết sức mạnh của mình mỗi khi ra sân. 27 bàn thắng mùa này mà cậu ta có được từ một đội bóng không tạo ra nhiều cơ hội đã là khá tốt rồi."

muon phat huy het tai nang cua lukaku mu can hoc liverpool
Lukaku có thể ghi tới hơn 40 bàn/mùa, nếu MU có thể phát huy hết tố chất của anh

"Nếu quay lại Everton, Lukaku có thể sở hữu số bàn thắng vượt xa con số tôi vừa nêu. Nếu đội bóng chơi bóng phù hợp và tận dụng tối đa khả năng của cậu ấy (thể hình, tì đè, sự càn lướt), thì kết quả sẽ thực sự rõ rệt."

Andy Cole cho rằng, MU cần học theo cách làm của Liverpool: khai thác điểm mạnh của cầu thủ, sau đó đưa bóng thuận lợi vào đúng thời điểm và chờ đợi bàn thắng.

"Hãy nhìn Liverpool đã làm gì với Mo Salah. Họ chơi theo khả năng của Salah, luôn ưu tiên đưa bóng cho cậu ấy, đến đúng vị trí mong muốn, anh ta sẽ từ từ làm những gì tốt nhất của mình và ghi bàn."

"Ở bóng đá hiện đại bây giờ, cầu thủ muốn bóng phải tự tìm đến chân của mình. Họ lười di chuyển hơn. Nếu cách bóng khoảng 17 18 mét, họ sẽ chẳng buồn đuổi theo. Lukaku thì khác, anh ấy vẫn chạy theo và cố tìm cách đoạt bóng. Lukaku luôn làm như vậy vì nghĩ mình có thể đánh bại được đối phương bằng thể lực".

Thêm vào đó, chân sút vang danh 1 thời tại MU cũng cho rằng, Quỷ đỏ nên cho các cầu thủ nghỉ ngơi nhiều hơn. "Chẳng có cái gì là cuối tuần ở Man Utd cả. Tại West Brom và Everton, (hai CLB cũ của Lukaku), bạn luôn được xả hơi ở một hoặc một vài ngày nghỉ cuối tuần. MU thì không. Tôi nghĩ họ nên công bằng hơn với cầu thủ."

muon phat huy het tai nang cua lukaku mu can hoc liverpool Nội bộ Ajax đại loạn, Man Utd 'như mở cờ trong bụng'
muon phat huy het tai nang cua lukaku mu can hoc liverpool Nhận định Chelsea - Man Utd: Những người cùng khổ
muon phat huy het tai nang cua lukaku mu can hoc liverpool 'Mourinho vẫn vậy, chỉ là thế giới quanh ông đã đổi thay'
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.