Mỹ nhân chuyển giới Việt phải trải qua 1001 nỗi đau... để đẹp

Để được sống thật với giới tính, họ đã phải chịu tới 1001 nỗi đau thể xác và những đêm dài mê man trên bàn mổ.
 
my nhan chuyen gioi viet phai trai qua 1001 noi dau de dep Tú Lơ Khơ chia sẻ bí quyết nẹp ngực, chọn quần áo lịch lãm cho chuyển giới nam
my nhan chuyen gioi viet phai trai qua 1001 noi dau de dep Đất nước đầu tiên cho phép người chuyển giới dưới 16 tuổi được xác định lại giới tính

Mỹ nhân chuyển giới đã không còn là cụm từ xa lạ trong làng giải trí. Nếu như Thái Lan có Nong Poy được mệnh danh “Hoa hậu chuyển giới đẹp nhất hành tinh”, thì ở Việt Nam, Hương Giang Idol và Lâm Khánh Chi cũng là những mỹ nhân chuyển giới sở hữu nhan sắc nổi trội. Thế nhưng ít ai biết rằng, để được sống trong hình hài người phụ nữ, họ đã phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật đau đớn và chấp nhận giảm tới 10 năm tuổi thọ.

Kể về quá trình chuyển giới, nữ ca sĩ Lâm Khánh Chi cho đến hiện tại vẫn không hết ám ảnh về ký ức đau đớn đó. Rất nhiều lần, Lâm Khánh Chi khẳng định, phải có khát khao chuyển giới mãnh liệt mới có thể chịu đựng được những ca phẫu thuật đau đớn kéo dài, nếu không chỉ sau 6 tháng sẽ có tâm lý muốn bỏ cuộc.

my nhan chuyen gioi viet phai trai qua 1001 noi dau de dep
Lâm Khánh Chi phải mất một thời gian khá dài mới đủ tâm lý để kể về quá trình chuyển giới trên đất Thái. (Ảnh: NVCC)

"Ngày đầu tiên thấy mình là con gái, tôi thực sự rất mừng. Nhưng khi đau quá thì tôi không kìm được nước mắt, tôi nghĩ nếu như mình sinh ra là một người con gái bình thường thì đã không phải đau đớn như vậy. Thời gian đó, tôi bị nhiễm trùng, tưởng sẽ chết trên đất Thái.

Sau khi phẫu thuật, tôi nằm trong phòng hồi sức 24 tiếng đồng hồ. Sau đó tôi nằm trong viện một tháng mới được xuất viện. Đi từ viện về đến nhà, vết thương của tôi vẫn còn đọng máu.

Một tháng sau hết hạn visa nên tôi phải về Việt Nam, ra sân bay tôi đau đến ngất đi nhưng buộc phải về. Cơn đau kéo dài dai dẳng 3 tháng. Sau đó sức khỏe tôi có dấu hiệu yếu đi rất nhiều”, Lâm Khánh Chi chia sẻ về hành trình chuyển giới của mình trong một chương trình cách đây không lâu.

Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ trong quá trình chuyển giới mà nữ ca sĩ đã nói giảm đi rất nhiều bởi sự ám ảnh "tiếng dao kéo" vẫn còn đọng mãi trong tâm trí.

Bản thân nữ ca sĩ Hương Giang Idol mỗi khi nhắc đến ca phẫu thuật chuyển giới cũng phải "rùng mình" bởi nỗi đau đớn thể xác khó ai thấu hiểu. Dù cho hiện tại, cô đã là mỹ nhân chuyển giới đẹp nhất Việt Nam, nhưng trong hành trình tìm lại bản thân gần một tháng trên đất Thái, Hương Giang cũng phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật lớn nhỏ để trở thành một người phụ nữ thực thụ.

my nhan chuyen gioi viet phai trai qua 1001 noi dau de dep
Để được mang trên mình hình hài người phụ nữ nóng bỏng như thế này, Hương Giang Idol từng chịu đựng muôn vàn đau đớn để phẫu thuật chuyển giới. (Ảnh: NVCC)

Theo như chia sẻ từ các bác sĩ thường xuyên thực hiện những ca phẫu thuật chuyển giới này tại Thái Lan, bất cứ ai muốn chuyển đổi giới tính toàn bộ cơ thể đều bị giảm tuổi thọ xuống 10 năm và sức khỏe cũng yếu đi rất nhiều so với người bình thường. Quá trình chuyển giới thường chia làm 2 đợt đại phẫu và nhiều lần tiểu phẫu với 1001 cơn đau khủng khiếp nhất. Ngoài cơn đau thể xác triền miên, những người phẫu thuật chuyển giới đều phải tiêm hormone thường xuyên và chịu di chứng phẫu thuật dằn vặt một thời gian dài.

Đau đớn, ám ảnh trước tiếng dao kéo và ánh đèn trong phòng phẫu thuật là thế, nhưng vì để được sống thật với bản thân, những người được mệnh danh là "mỹ nhân chuyển giới" này đều sẵn lòng chịu đựng để được sinh ra lần thứ 2. Có thể nói, phẫu thuật chuyển giới cũng như một ván bài sinh tử, người thành công sẽ hạnh phúc vì được sống đúng con người thật, nhưng nếu thất bại thì phải chịu hậu quả khôn lường. Chưa kể đến việc, quyết định chuyển đổi giới tính cũng đi kèm với những ánh nhìn không mấy thiện cảm từ dư luận.

Ở làng giải trí Việt, hai mỹ nhân chuyển giới thành công nhất hiện nay chính là Lâm Khánh Chi và Hương Giang Idol. Họ cũng đều nhận được nhiều tình cảm từ khán giả và sự công nhận của xã hội. Hạnh phúc hơn khi những người phụ nữ "đặc biệt đó" đã dành cho mình một tình yêu đẹp. Nhưng hiện tại tươi sáng này của họ đã được đánh đổi bằng cả máu và nước mắt, cùng sự nỗ lực vượt qua lời gièm pha của người đời để có được. Nỗi đau thể xác lẫn ám ảnh tâm lý mà họ và những người chuyển giới khác đã trải qua sẽ khó có ai dễ dàng hình dung được.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.