Mỹ phóng tên lửa đạn đạo bay 6.700 km để 'thị uy' với Triều Tiên

Mỹ phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa không đầu đạn ra biển để chứng tỏ khả năng đáp trả lại các cuộc tấn công.

Không quân Mỹ thông báo vào đầu ngày 2/8 (giờ địa phương), Mỹ đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) không đầu đạn từ căn cứ không quân Vandenberg để kiểm tra "năng lực phòng thủ đối với các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ và đồng minh".

Tên lửa Minuteman III được phóng lên vào đầu giờ sáng ngày 2/8 từ căn cứ nằm ở thành phố ven biển Santa Barbara (bang California).

Tên lửa, không được trang bị vũ khí và chỉ gắn một thiết bị trở về, đã bay quãng đường hơn 6.700 km đến quần đảo Marshall.

my phong ten lua dan dao bay 6700 km de thi uy voi trieu tien
Tên lửa Minuteman III phóng lên từ căn cứ không quân Vandenberg. Ảnh: Reuters.

Không quân Mỹ nói rằng vụ thử tên lửa không phải là "phản ứng cho các hành động gần đây của Triều Tiên" mà chỉ "chứng minh rằng chương trình hạt nhân của Mỹ an toàn, đảm bảo, hiệu quả" và có năng lực bảo vệ trước các cuộc tấn công.

Hôm 28/7, Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai chỉ trong một tháng. Triều Tiên tuyên bố vụ thử thành công và tên lửa đạn đạo của nước này đã có khả năng bắn đến mọi nơi trên đất Mỹ.

Ngày 1/8, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Mỹ vẫn bỏ ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng chịu từ bỏ chương trình hạt nhân.

"Chúng tôi đang cố gắng thuyết phục người Triều Tiên: Chúng tôi không phải kẻ thù của các bạn, chúng tôi không phải mối đe dọa. Các bạn chỉ đang tạo ra một mối đe dọa không thể chấp nhận với chúng tôi, chúng tôi phải đáp trả", ông nói.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Triều Tiên đã tiến hành tổng cộng 11 vụ phóng tên lửa.

my phong ten lua dan dao bay 6700 km de thi uy voi trieu tien Máy bay chở hơn 300 người suýt trúng tên lửa Triều Tiên
my phong ten lua dan dao bay 6700 km de thi uy voi trieu tien Ở đất nước bí ẩn Triều Tiên, trẻ em được đào tạo như thế nào

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.