Mỹ thu hồi băng vệ sinh gây nguy hiểm cho người dùng

Một loại tampon (băng vệ sinh dạng ống) do Kotex sản xuất bị thu hồi ở Mỹ vì xổ bông hoặc bung ra trong cơ thể người dùng.

Theo Fox News, loại tampon U by Kotex Sleek Tampons bị tập đoàn Kimberly-Clark thu hồi sau khi một số người dùng "phải đến bác sĩ để loại bỏ các phần tampon còn sót trong cơ thể". Một số trường hợp bị nhiễm trùng, kích ứng và tổn thương âm đạo.

Hiện chưa rõ bao nhiêu phụ nữ gặp phải vấn đề này.

my thu hoi bang ve sinh gay nguy hiem cho nguoi dung
Bao bì sản phẩm tampon bị Mỹ thu hồi. Ảnh: Kimberly-Clark.

Đại diện Kimberly-Clark cho biết các lô U by Kotex Sleek Tampons không đảm bảo chất lượng được sản xuất từ ngày 7/10/2016 đến 16/10/2018 và được phân phối từ ngày 17/10/2016 đến 23/10/2018 bởi các nhà bán lẻ khắp Mỹ, Canada. Ngoài loại này, không sản phẩm nào khác thuộc dòng U by Kotex bị thu hồi.

Kimberly-Clark khuyến cáo người đã mua các sản phẩm tampon trên cần ngừng sử dụng ngay. Những ai xuất hiện triệu chứng tổn thương vùng kín như đau, chảy máu, ngứa, sưng hoặc đau bụng, buồn nôn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Loại tampon bị thu hồi này không bán ở Việt Nam.

XEM THÊM

my thu hoi bang ve sinh gay nguy hiem cho nguoi dung Dùng băng vệ sinh sai cách, thiếu nữ 16 tuổi bị sốc độc rồi tử vong

Hơn một năm sau cô gái qua đời, thanh tra xác nhận cô bị hội chứng sốc độc chỉ vì dùng băng vệ sinh sai ...

my thu hoi bang ve sinh gay nguy hiem cho nguoi dung Mặc quần lót đi ngủ có thể bị mắc bệnh phụ khoa?

Những thói quen hàng ngày có thể khiến bệnh phụ khoa “ghé thăm” bạn. Liệu rằng, thói quen mặc quần lót đi ngủ có là ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.