Nadella: chiếc điện thoại sắp ra mắt của Microsoft sẽ là 'tuyệt phẩm'

Dường như người khổng lồ công nghệ Redmond chưa muốn từ bỏ giấc mơ làm smartphone.

Trái ngược với hệ điều hành Windows cho máy tính, Windows Phone là một "đứa con" có số phận khá hẩm hiu của Microsoft. Thị phần thậm chí không còn đáng kể của hệ điều hành di động này đang báo trước một tương lai mờ mịt, thậm chí là khả năng khai tử.

Dù cũng đã có những thành công nhất định, thậm chí là đã kịp ra mắt những mẫu flagship gây tiếng vang, nhưng hiện trạng của Windows Phone có lẽ là thứ mà các nhà điều hành Microsoft không muốn nhắc tới.

nadella chiec dien thoai sap ra mat cua microsoft se la tuyet pham
Những chiếc flagship Windows Phone như Lumia 950 cũng đã gây được tiếng vang, dù không thực sự thành công.

Tuy vậy, CEO Satya Nadella dường như không muốn bỏ cuộc. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Australian Financial Review, vị CEO gốc Ấn này đã tuyên bố, chiến lược của Microsoft trong tương lai vẫn bao gồm cả việc theo đuổi thị trường điện thoại thông minh. Một "tuyệt phẩm" với các tiếp cận độc đáo sẽ là bước đi tiếp theo của hãng công nghệ hàng đầu thế giới này.

Thay vì đi theo lối mòn của các hệ điều hành phổ biến hiện nay như Android hay iOS, Microsoft muốn tạo ra lối đi cho riêng họ với các sản phẩm được tạo ra dành riêng cho một tập khách hàng. Ví dụ dễ thấy là chiếc HP Elite x3, mẫu điện thoại có thể kết nối với màn hình và bàn phím để hoạt động như một chiếc PC.

nadella chiec dien thoai sap ra mat cua microsoft se la tuyet pham
HP Elite X3 hoạt động như một chiếc PC đích thực. Ảnh: The Verge.

Ngoài ra, cũng có nhiều tin đồn cho rằng Microsoft sẽ mang khả năng chạy các ứng dụng x86 của Windows lên Windows Phone vào năm sau - cùng thời điểm hãng công nghệ này dự kiến ra mắt chiếc Surface Phone.

Dù hiện tại khá mờ mịt, nhưng không thể phủ nhận, những điểm mạnh đáng kể của hệ điều hành di động do Microsoft xây dựng như độ bảo mật và sự mượt mà có thể so sánh với iOS đình đám.

nadella chiec dien thoai sap ra mat cua microsoft se la tuyet pham Không những rẻ, kính thực tế ảo của Microsoft còn có thể hoạt động với những chiếc PC cấu hình yếu

Microsoft đang có những bước đi quyết liệt trong việc mang kỷ nguyên thực tế ảo (Virtual Reality - VR) tới với cuộc sống thường ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.