Windows Phone đã chết, không còn trong kế hoạch của Microsoft

Trong báo cáo quý gần nhất Microsoft gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC), "gã khổng lồ" phần mềm thừa nhận điều mà ai cũng biết: Windows Phone đã chết.

Trong báo cáo quý gần nhất Microsoft gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC), "gã khổng lồ" phần mềm thừa nhận điều mà ai cũng biết: Windows Phone đã chết.

windows phone da chet khong con trong ke hoach cua microsoft

Trong báo cáo, Microsoft liệt kệ danh sách những khoản đầu tư vào sản phẩm trong tương lai, và gồm cả báo cáo tài chính quý II đối với Windowns Phone. Tuy nhiên, phần tài chính quý III sắp tới không đề cập tới chi tiết nào về hệ điều hành cho thiết bị di động cầm tay của hãng. Kể cả Windows 10 Mobile, phiên bản hệ điều hành mới nhất cũng không có mặt trong báo cáo quý trước, thời điểm mà Windows Phone vẫn được liệt kê.

Microsoft biết rằng Windows Phone là một thất bại và lên phương án "chữa cháy" bằng việc bán một phiên bản đặc biệt của Samsung Galaxy S8 chạy hệ điều hành này.

Những thông tin không tốt liên quan đến Windows Phone khiến giới công nghệ đặt câu hỏi về dự án ra mắt mẫu Surface Phone (đến nay vẫn chưa có thông tin cụ thể từ hãng). Ở thời điểm này, có thể thấy Microsoft đã tạm ngừng chiến lược đối với mảng di động, nhưng có thể trong tương lai hãng sẽ quay lại vì đây là phân khúc sản phẩm không ngừng tăng trưởng mà nhiều hãng đang muốn nhảy vào.

Windows Phone vắng mặt trong kế hoạch quý tới nhưng Microsoft vẫn kiếm được không ít tiền từ mảng di động. Thực tế, hãng đang kiếm được rất nhiều tiền từ các bản quyền trên điện thoại Android bán ra. Thậm chí, số tiền này luôn lớn hơn những gì hãng thu được từ việc kinh doanh thiết bị chạy Windows Phone.

Trên thị trường hiện nay, dòng smartphone chính đang chạy hệ điều hành Windows Phone là Lumia (dưới thương hiệu Nokia và Microsoft). Những sản phẩm này vẫn được một lượng nhỏ người dùng sử dụng và ủng hộ vì những tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, kho ứng dụng của Windows Phone lại rất nghèo nàn và chậm cập nhật. Nguyên nhân là do các nhà phát triển thờ ơ với nền tảng này.

Hệ điều hành di động của Microsoft từng được kỳ vọng trở thành đối thủ của Android, tạo ra thế chân vạc trên thị trường smartphone, phá vỡ thế song mã giữa iOS - Android. Nokia là hãng đầu tiên nghiêm túc sử dụng nền tảng trên cho các thiết bị dòng Lumia của mình. Nhưng thực tế, một tên tuổi đang xuống dốc với những model thiết kế bắt mắt không đủ để cứu hệ điều hành Windows Phone chứ chưa nói tới chuyện tạo ra cuộc đua tam mã.

windows phone da chet khong con trong ke hoach cua microsoft Cuối cùng, Microsoft cũng đã mang ứng dụng desktop lên smartphone chạy Windows 10

Có lẽ thời điểm mà những fan trung thành "gan lì" của Windows Phone đang chờ đợi đã tới.

windows phone da chet khong con trong ke hoach cua microsoft Windows Phone gần như biến mất hoàn toàn khỏi bản đồ di động thế giới?

Một nghiên cứu mới đây của Strategy Analytics cho thấy Windows Phone dường như "bốc hơi" hoàn toàn khỏi thị trường di động thế giới.

windows phone da chet khong con trong ke hoach cua microsoft Dù đã gần như bị khai tử, Windows Phone vẫn là lựa chọn bảo mật của cảnh sát Mỹ

Dù cho thị phần các smartphone chạy Windows Phone ngày càng giảm, khả năng bảo mật của nó vẫn được nhiều người dùng đánh giá ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.