Năm 2040: Con người sẽ yêu robot, ăn côn trùng, đi xe không người lái

Các nhà khoa học hàng đầu châu Âu đã vẽ ra cuộc sống tương lai của con người năm 2040, với nhiều thay đổi về thói quen trong đời sống hàng ngày.
nam 2040 con nguoi se yeu robot an con trung di xe khong nguoi lai Cô gái Pháp yêu và quyết cưới robot

nam 2040 con nguoi se yeu robot an con trung di xe khong nguoi lai

Các nhà khoa học dự đoán con người có thể yêu robot trong tương lai. Ảnh minh hoạ: Getty

Yêu robot

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ robot, các chuyên gia dự đoán rằng trong tương lai, robot sẽ gần gũi với đời sống của con người hơn, thậm chí ở cả mặt tình cảm.

Với hệ thống cảm biến tích hợp, robot sẽ tương tác và giao tiếp với con người dễ dàng hơn, thậm chí có thể biểu lộ tình cảm như người thật. Giới chuyên gia cho rằng việc con người yêu robot là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cùng với đó, các đám cưới truyền thống sẽ trở nên hiếm hoi hơn và tư tưởng của con người với các mối quan hệ sẽ thoải mái hơn. Trung bình, một phụ nữ ngày nay có thể có 9 bạn tình trong suốt cuộc đời, ở nam giới là 11. Trong tương lai, con số này được dự đoán tăng lên lần lượt 100 và 200.

Thực phẩm

Khi dân số thế giới bùng nổ và tăng từ 7 triệu người như hiện nay lên 9 triệu người trong năm 2040, nhiều khả năng chúng ta sẽ không có đủ nguồn cung cấp thực phẩm. Khi đó, vật nuôi cũng sẽ không đủ diện tích sống và con người phải phát triển kỹ thuật canh tác mới bởi sẽ không có đủ diện tích đất để nuôi trồng. Ở các thành phố lớn, cây trồng có thể được trồng trong các trang trại theo mô hình thẳng đứng.

Các nhà nghiên cứu đã sản xuất và thử nghiệm bánh kẹp trong phòng thí nghiệm. Đến năm 2040, 40% lượng thịt sẽ có nguồn gốc nhân tạo. Nó sẽ được chế biến để có hình dạng, mùi vị và hương vị như thật.

Ngoài các loại thịt thay thế, con người sẽ sử dụng nguồn thực phẩm khác là côn trùng. Các món ăn từ côn trùng giàu protein, rẻ hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Đi lại

Nhiều ông lớn trong lĩnh vực công nghệ đang lấn sân sang lĩnh vực thử nghiệm xe tự lái như Telsa, Google, Lexus... Trong tương lai gần, những chiếc xe ôtô không người lái sẽ xuất hiện trên đường phố và được phép lưu thông trên làn đường riêng.

Trong khi đó ở lĩnh vực hàng không, các chuyến gia dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi lớn. Sự phát triển của công nghệ có thể mở ra thời kỳ bình minh của những chiếc máy bay điện và tự lái, dù chỉ ở phạm vi nhỏ. Trong khi đó, hệ thống giao thông tốc độ cao Hyperlooop được dự đoán sẽ là cuộc cách mạng vận tải thế kỷ 21.

nam 2040 con nguoi se yeu robot an con trung di xe khong nguoi lai
Xe tự lái sẽ khá phổ biến vào năm 2040. Ảnh: The Sun

Tương tác

Điện thoại thông minh sẽ dần biến mất và được thay thế bằng các trung tâm điều khiển, kết nối với các thiết bị điện tử được gắn trực tiếp lên cơ thể người.

Ví dụ, chúng ta có thể đeo kính áp tròng thông minh có chức năng soạn thảo văn bản bằng mắt, hoa tai hỗ trợ gửi tin nhắn...

Hơn 20 năm tới, mạng xã hội sẽ trở thành một phần của thế giới thật. Chúng ta có thể gặp một người lạ mặt trên phố, nhưng chỉ cần nhìn vào gương mặt, hệ thống nhận diện sẽ kết noois với trung tâm kiểm soát và giúp ta biết tên cũng như thông tin về người đó.

Trí thông minh nhân tạo

Trong tương lai, máy tính có thể giải quyết nhiều vấn đề phức tạp như con người, thậm chí vượt qua cả con người. Khi đó, chúng ta sẽ phải đối mặt với những câu hỏi như, liệu máy máy sẽ phục vụ con người, hay con người sẽ lệ thuộc vào chúng.

Ông hoàng vật lý Stephen Hawking từng cho rằng trong thời gian ngắn, con người sẽ quan tâm đến việc ai sẽ điều khiển AI, nhưng về lâu về dài, vấn đề đặt ra là liệu AI có được kiểm soát hoàn toàn hay không. Do đó, các nhà khoa học cần nghiên cứu những tiến bộ của AI, nhằm đảm bảo chúng không phát triển vượt tầm kiểm soát của con người.

Tuổi thọ

Nhờ sự phát triển của công nghệ cảm biến, chúng ta có thể kiểm soát được nhiều vấn đề sức khoẻ như lượng máu, lượng đường trong cơ thể. Tuổi thọ của con người được dự đoán sẽ tăng lên, nhiều người có thể sống thọ hơn 100 tuổi.

Ngoại trừ các nguyên nhân như tai nạn và bệnh hiểm nghèo, con người có thể sống lâu hơn và trông trẻ hơn nhờ liệu phép gene, công nghệ tế bào gốc và các loại thuốc.

nam 2040 con nguoi se yeu robot an con trung di xe khong nguoi lai Chia buồn với các anh em, búp bê tình dục nam đã xuất hiện
nam 2040 con nguoi se yeu robot an con trung di xe khong nguoi lai Robot tự nhân bản có thể huỷ diệt toàn bộ sự sống trên Trái Đất
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.