Năm ngày bán 200kg sâm Ngọc Linh thu về 12,5 tỷ đồng

Trong 5 ngày (ngày 9 đến 13/6), người dân huyện Nam Trà My đã bán 200kg sâm Ngọc Linh thu về 12,5 tỷ đồng.
nam ngay ban 200kg sam ngoc linh thu ve 125 ty dong
Người dân Nam Trà My đã bán 200kg sâm Ngọc Linh thu ề 12,5 tỷ đồng trong 5 ngày. Ảnh: Quang Nam

Chiều 13/6, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I-2017 vừa tổ chức trong 5 ngày đã thu hút trên 13.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm.

Tại lễ hội lần này, người dân đã bán 200kg sâm Ngọc Linh thu về 12,5 tỷ đồng.

Ông Bửu thông tin, cây sâm Ngọc Linh đã có từ bao đời nay tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và huyện TuMơRông tỉnh Kon Tum.

Đây là loại cây dược liệu đặc biệt quý hiếm, chứa đến 52 hợp chất saponin, là một trong năm loại sâm quý nhất trên thế giới.

Sau khi Chính phủ thông qua đề án bảo tồn và phát triển cây sâm Núi Ngọc Linh, công tác bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh ngày càng phát triển mạnh. Các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã vào cuộc một cách quyết liệt, đem lại nhiều kết quả quan trọng.

Ngày 5/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 787 phê duyệt sâm Ngọc Linh là sản phẩm Quốc gia.

Sâm Ngọc Linh là một loại sâm quý đặc hữu của Việt Nam, được dược sĩ Đào Kim Long phát hiện vào năm 1973 tại vùng rừng nguyên sinh Ngọc Linh, địa phận hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Những năm chiến tranh, người Xê Đăng gọi đây là cây thuốc dấu, dùng để chữa sốt rét, vết thương cho bộ đội.

nam ngay ban 200kg sam ngoc linh thu ve 125 ty dong Tài xế lái xe Fortune húc lật xe CSGT là Giám đốc công ty vệ sĩ

Tài xế lái xe Fortuner vi phạm tốc độ, nhấn ga bỏ chạy rồi xảy ra va chạm với xe CSGT được xác định là ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.