Nam nhân viên trộm 14,5 kg vàng nguyên liệu của công ty

Khi chỉ có một mình trong lò nung vàng nguyên liệu, Hiếu phát hiện hai cục vàng lớn nên nổi lòng tham, lấy trộm ra cốp xe cất giấu để đưa ra ngoài nhưng bị phát hiện.
trom 145 kg vang nguyen lieu cua cong ty ga nhan vien bi khoi to Dùng búa tạ đập tủ tiệm vàng không vỡ, nhóm cướp khóc ròng vì lý do bất ngờ
trom 145 kg vang nguyen lieu cua cong ty ga nhan vien bi khoi to Tiệm vàng báo mất trộm hơn nửa tỷ đồng
trom 145 kg vang nguyen lieu cua cong ty ga nhan vien bi khoi to
Nam nhân viên trộm vàng công ty bị khởi tố - Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 11/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với đối tượng Văn Chung Hiếu (SN 1987, ngụ quận 8, TP HCM) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Hiếu làm việc tại công ty chuyên sản xuất vàng do ông Sử Văn Ngọc (SN 1967) làm chủ. Công ty sản xuất vàng này có trụ sở tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Chiều 2/5, Hiếu làm việc tại công ty và tiến hành phân kim 2 chảo kim loại màu xám tại lò nung. Thời điểm này, chỉ có một mình Hiếu đứng làm việc tại lò nung. Trong quá trình nung vàng nguyên liệu, Hiếu thấy một cục kim loại, trọng lượng khoảng 1 kg rơi từ trong chảo nung ra ngoài.

Lúc này, Hiếu ra cửa quan sát thì không có một ai nên đã lấy trộm cục kim loại này bọc lại, bí mật mang ra cốp xe máy của mình cất giấu.

Khi quay lại tiếp tục nung vàng nguyên liệu, Hiếu kéo hai chảo nung ra bên ngoài để phun nước làm nguội nguyên liệu thì tiếp tục phát hiện thêm cục kim loại màu xám bạc, có trọng lượng khoảng 13,5 kg âm thầm đem cất giấu để đưa về nhà khi hết giờ làm việc tại công ty.

Tuy nhiên, chủ công ty sau đó kiểm tra thì phát hiện mất số vàng nguyên liệu này. Khi biết Hiếu là người lấy trộm liền giữ Hiếu lại, và gọi cho công an đến bắt quả tang Hiếu.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận hành vi phạm tội như trên. Theo Hiếu, trong thời gian làm việc thấy tài sản có giá trị nhưng chưa dám lấy trộm gì. Đến khi thấy hai cục vàng lớn, có giá trị thì Hiếu nỗi lòng tham và lấy trộm.

Theo kết quả giám định, hai cục kim loại mà Hiếu lấy trộm là vàng nguyên liệu, có tổng trọng lượng hơn 14,5 kg, trị giá hơn 102 triệu đồng.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.