Người đánh nhân viên hàng không: 'Cũng hơi xấu hổ vì đánh đàn bà'

Theo anh Lê Văn Nhị, một trong 3 người liên quan đến vụ đánh nữ nhân viên hàng không nói: "cô nhân viên đó hình như có thế mạnh nào đằng sau đó, nên nói với giọng đầy thách thức, thế này thế khác" và cho biết "cũng hơi xấu hổ vì đánh đàn bà".

Chiều 26/11, báo Người lao động đưa tin trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo này, anh Lê Văn Nhị (SN 1977, ngụ xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) thừa nhận mình là 1 trong 3 người có liên quan đến vụ việc đánh nữ nhân viên hàng không tại Cảng hàng không (CHK) Thọ Xuân gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Dẫn lời người đàn ông tham gia đánh nữ nhân viên hàng không này, báo Người lao động viết: "Một người nhân viên hay không phải là nhân viên, nhưng nếu gặp nhau ở ngoài đường mà lịch sự với nhau thì không ai nghĩ lại xuống tay với nhau. Không có con người nào vô tri vô giác mất xúc cảm đến mức làm những việc như vậy. Nhưng anh nói với em, cô nhân viên đó hình như có thế mạnh nào đằng sau đó, nên nói với giọng đầy thách thức, thế này thế khác".

nguoi danh nhan vien hang khong cung hoi xau ho vi danh dan ba
Lê Văn Nhị (bên phải), 1 trong 3 người đàn ông đánh nữ nhân viên hàng không (Ảnh: NLĐ)

Cũng trên tờ báo này, người đàn ông trên nói tiếp: "Tôi cũng giống như những người khác, là 1 vị khách bình thường nên túm tay nói: "Em cầm máy chụp giúp anh kiểu ảnh".

Có nghĩa là đã nhờ cô ấy 1 lần rồi, nhưng có thằng em nó gửi xe nó chạy vào sau nên anh muốn chụp cho đầy đủ anh em, nên túm tay (nữ nhân viên hàng không - PV) đưa cái máy điện thoại nhờ cô ấy chụp ảnh lần nữa, nhưng cô ấy nói: "Tôi cho anh 3 giây để thả tay tôi ra".

Vì câu nói đó nên đã gây nên bức xúc, dẫn ra sự việc trên" - Lê Văn Nhị thanh minh lý do tiếp tục đề nghị nữ nhân viên hàng không đang trong giờ làm việc chụp ảnh thêm lần nữa rồi xảy ra sự việc 3 người đàn ông đánh nữ nhân viên hàng không.

Cũng theo người đàn ông trên, sau sự việc đó, cảm thấy mình đã sai nên đã xin lỗi người bị đánh. "Sự việc xảy ra mình thấy buồn và đáng tiếc, vì nơi xảy ra vụ việc là nơi nhạy cảm mà mình lại làm cái việc như thế. Giờ sai anh phải chịu thôi, báo chí nói gì cũng phải đúng thực tế, tôi cũng chả ngại gì cả, đúng thì thôi", người tham gia hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân nói và cho biết "cũng hơi xấu hổ vì đánh đàn bà".

Người đàn ông này cũng cho biết thêm, hiện công an có mời lên làm việc và đang củng cố hồ sơ, xử lý như thế nào cũng chưa biết được. "Việc của mình làm sai mình phải chịu, giờ có trốn đi đâu được. Qua đây, nhân viên và an ninh ở trong đó cũng có bài học để làm cho nó tốt hơn".

Trước đó, theo thông tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 người là Phạm Hữu An (SN 1990, trú tại Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (SN 1977) và Lê Trung Dũng (SN 1984) đều ở xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 23/11 tại cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Khoảng 14h20 ngày 23/11, Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng đến cảng hàng không Thọ Xuân để tiễn người nhà đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hoá - TP.Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 15h05’ cùng ngày.

Sau khi người nhà làm xong các thủ tục check- in, Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng nhờ chị Lê Thị G., nhân viên hãng hàng không VietJet Air (đang làm nhiệm vụ kiểm soát hành lí tại khu vực sảng ga đi) chụp ảnh hộ. Sau đó 3 đối tượng muốn chụp chung với chị G. nhưng chị từ chối vì lí do công việc.

Do không được đáp ứng yêu cầu, nên các đối tượng Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng đã to tiếng chửi, bới, hành hung chị G.

Lúc đó, bà Lê Thị H. là đại diện hãng hàng không VietJet Air chứng kiến sự việc đã ra can ngăn thì bị Lê Văn Nhị tát vào mặt và đạp vào người; 2 nhân viên kiểm soát an ninh là Trịnh Ngọc Hoàn và Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đã can ngăn thì bị Lê Trung Dũng đánh vào mặt.

Lực lượng an ninh hàng không đã phối hợp với tổ công tác của Công an huyện Thọ Xuân đã có mặt kịp thời và khống chế, bắt giữ 3 đối tượng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh đã chỉ đạo công an huyện Thọ Xuân khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Sau khi điều tra, xác minh, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều 25/11 cơ quan CSĐT công an huyện Thọ Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.