Nam sinh thiết kế trang phục dân tộc được kì vọng nhất cho H'Hen Niê thi quốc tế

Ít ai biết, mẫu thiết kế “Phố cổ” ấn tượng về cả ý tưởng lẫn độ hoành tráng ấy lại là tác phẩm của một sinh viên chưa rời giảng đường đại học. Nguyễn Đình Thuận hiện đang là sinh viên ngành Thiết kế thời trang trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH).

Cùng với sức nóng từ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018 cũng bước vào giai đoạn nước rút.

Đến thời điểm hiện tại, top 6 được chọn từ cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam đã chính thức ra mắt. Trong đó, hoành tráng và lộng lẫy bậc nhất chính là bộ trang phục Phố cổ - một tác phẩm của bạn Nguyễn Đình Thuận (sinh năm 1996) - sinh viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH, lấy cảm hứng từ di sản phố cổ Hội An.

nam sinh thiet ke trang phuc dan toc duoc ki vong nhat cho hhen nie thi dau quoc te
Thiết kế "Phố Cổ" lọt top 6 cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc. (Ảnh: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam)

Chia sẻ với chúng tôi, khi được hỏi vì sao chọn phố cổ Hội An thay vì một địa danh khác, Thuận cho biết: "Phố cổ Hội An là một địa danh mang nhiều nét đặc sắc về văn hóa đời sống và rất nghệ thuật. Vì thế khi đặc bút vào thiết kế, mình cảm thấy cái hồn của phố cổ với cảm xúc của mình khi ấy như hòa làm một”.

Với sắc đen huyền bí, tinh tế và cuốn hút, "Phố cổ" của Đình Thuận được khán giả phản hồi tích cực và hiện là thiết kế đứng hàng đầu về số lượt bình chọn online.

Được biết, trang phục dân tộc chính thức của Việt Nam tại Miss Universe 2018 sẽ được chọn từ top 6 trang phục này. Trong đó, 60% điểm số đến từ giám khảo và 40% điểm số qui đổi từ số lượt bình chọn của khán giả thông qua Fanpage Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trong quá trình thực hiện “Phố cổ”, Đình Thuận cho biết: “Khá khó khăn bởi "Phố cổ" là một hình thức mới, nên cần có thời gian để nghiên cứu và thử nghiệm. Vì vậy mình mất rất nhiều thời gian để mua phụ kiện, nghiên cứu, sửa chữa rất nhiều lần mới hoàn thiện.

Ngoài ra, vì thiết kế cần sự hài hòa của rất nhiều nền chất liệu khác nhau nhưng song song đó nó cần phải có điểm nhấn, vì thế trong quá trình thiết kế phải cân nhắc làm sao cho hợp lí”.

nam sinh thiet ke trang phuc dan toc duoc ki vong nhat cho hhen nie thi dau quoc te
"Dù có rất nhiều khó khăn khi hoàn thành thiết kế, tuy nhiên đó như một quá trình với nhiều kỉ niệm dành riêng cho bản thân cũng như rút ra được kinh nghiệm" - Đình Thuận bày tỏ.

Nam sinh chia sẻ thêm: "Thiết kế phức tạp và kích thước lớn khiến “Phố cổ” đứng trước thách thức hoặc tinh tế ấn tượng, hoặc cồng kềnh và thậm chí thô kệch. Chính vì vậy, quá trình thực hiện tác phẩm đòi hỏi Thuận phải đo đạc tính toán chính xác đến từng chi tiết. Phần khung bên trong mình đã đi xuống Long An để tìm được thợ thích hợp với mình".

nam sinh thiet ke trang phuc dan toc duoc ki vong nhat cho hhen nie thi dau quoc te
Nguyễn Đình Thuận (sinh năm 1996) - sinh viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH. (Ảnh: NVCC)

Hiện tại, Nguyễn Đình Thuận đang vừa tất bật hoàn thành “Phố cổ”, đồng thời bắt đầu chuẩn bị cho đồ án tốt nghiệp.

Dù đang là sinh viên ngành thiết kế thời trang của Trường Đại học Công nghệ TP HCM nhưng Nguyễn Đình Thuận đã giành được nhiều giải thưởng thời trang uy tín.

Một trong số đó, Thuận đã đoạt giải tìm kiếm tài năng thiết kế thời trang năm 2017 do Học viện thời trang FDA tổ chức, top 30 cuộc thi thiết kế thời trang Cotton USA 2017,...

Đối với Đình Thuận, tham gia một cuộc thi trước hết là để biết mình đang ở đâu, mình đang có gì và còn thiếu sót gì. Đó cũng là nền tảng để cậu bạn hướng tới dòng thời trang mang nhiều tính sáng tạo, khẳng định cái tôi riêng.

Được biết, Thuận đang trong quá trình hoàn thiện bản thân và ấp ủ thành lập một thương hiệu riêng cho bản thân với những thiết kế chất lượng phục vụ cho phụ nữ từ 20-40 tuổi.

nam sinh thiet ke trang phuc dan toc duoc ki vong nhat cho hhen nie thi dau quoc te Trang phục dân tộc nào phù hợp nhất với H'Hen Niê khi 'chinh chiến' tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

6 thiết kế trang phục dân tộc cho H'Hen Niê tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã chính thức lộ diện.

nam sinh thiet ke trang phuc dan toc duoc ki vong nhat cho hhen nie thi dau quoc te H'Hen Niê thi Miss Universe: Sự nghiêm túc và thái độ sống làm nên nhiều kì vọng

Hi vọng rằng, với vẻ đẹp hiện đại, tràn đầy sức sống cùng sự nhiệt tình, gần gũi và đầy thiện chí của mình, H'Hen ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.