Trường đại học đầu tiên đạt chuẩn kiểm định giáo dục

Ngày 17/11, ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018) và đón nhận Chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chí mới.
truong dai hoc dau tien dat chuan kiem dinh giao duc
ĐH Công nghệ TP HCM nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT và quyết định đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục.

Được biết, đây là trường ĐH đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, để được công nhận đạt chuẩn kiểm định này, ĐH Công nghệ TP HCM phải trải qua quá trình đánh giá khắt khe theo bộ tiêu chuẩn do Bộ GD&ĐT quy định.

Thay vì 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí như quy định kiểm định chất lượng cũ. Hiện tại, bộ tiêu chuẩn mới này gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí theo hướng tiệm cận với tiêu chuẩn của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN.

truong dai hoc dau tien dat chuan kiem dinh giao duc
Ban giám hiệu trao 36 suất học bổng cho các sinh viên có nhiều nỗ lực đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua.

Theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mới này, 4 lĩnh vực là Đảm bảo chất lượng về chiến lược; Đảm bảo chất lượng về hệ thống; Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và Kết quả hoạt động, nhà trường đều đạt mức xấp xỉ 4,5 điểm.

Trong khi theo quy định chỉ cần 3,5 điểm là đạt chuẩn kiểm định. Nhà trường có tới 106 tiêu chí từ 4 điểm trở lên. Trong đó có 2 tiêu chí đạt 6 điểm, là mức xuất sắc, hình mẫu cho các trường đại học toàn quốc.

Cũng trong dịp này, HUTECH khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong các lĩnh vực và trao 36 suất học bổng cho sinh viên nỗ lực đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua.

truong dai hoc dau tien dat chuan kiem dinh giao duc Ngành Thú y: Từ trải nghiệm thực tế thú vị tới cơ hội việc làm hấp dẫn

Trước nhu cầu và sở thích nuôi thú cưng dần trở nên phổ biến, ngành Thú y ngày càng khẳng định được tầm quan trọng ...

truong dai hoc dau tien dat chuan kiem dinh giao duc 'Cuộc chiến' nhan sắc của các nữ sinh HUTECH tham gia 'Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018'

Ngày 31/10, 50 cô gái xinh đẹp và tài năng của ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) đã bước vào Vòng thi sơ khảo của cuộc thi ...

truong dai hoc dau tien dat chuan kiem dinh giao duc Nam sinh thiết kế trang phục dân tộc được kì vọng nhất cho H'Hen Niê thi quốc tế

Ít ai biết, mẫu thiết kế “Phố cổ” ấn tượng về cả ý tưởng lẫn độ hoành tráng ấy lại là tác phẩm của một ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.